Italia "hiện nguyên hình" tiễn Tây Ban Nha rời Euro 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/7/2021 | 6:11:58 AM

Trái ngược lối chơi dồn ép đối thủ như từ đầu giải, ĐT Ý đã phải phần nào thu mình lại trước Tây Ban Nha nhưng cuối cùng Azzurri đã giành được tấm vé vào chung kết Euro 2021.

Ý chính thức vào chung kết Euro 2021
Ý chính thức vào chung kết Euro 2021

Trước một Tây Ban Nha là bậc thầy kiểm soát bóng, đội tuyển Ý buộc phải trở về với lối chơi truyền thống là phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Hai đội gây ra không ít sóng gió cho nhau trong hiệp 1.

Phút thứ 13, Pedri thực hiện cú chọc khe vào vòng cấm Italia, đáng tiếc là Oyarzabal lại khống chế bóng không gọn gàng khiến cơ hội trôi qua.


Cú sút thiếu chính xác của Olmo

Không lâu sau, Emerson thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và căng ngang vào trong khi thủ môn Simon của Tây Ban Nha buộc phải rời xa khung thành. Rất tiếc là cả Immobile và Barella lại xử lý lúng túng khiến cơ hội trôi qua.

Cuối hiệp 1, Emerson thoát xuống nhận đường chuyền bên cánh trái của Insigne, anh tung cú sút ở góc hẹp đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài.


hội của Italia bị bỏ lỡ

Sang hiệp 2, mỗi đội đã có cho mình một bàn thắng. Phút 60, Immobile không đón được đường chuyền của đồng đội nhưng Chiesa đã có mặt kịp thời để nhận bóng, anh cứa lòng vào góc xa để ghi bàn mở tỷ số cho Italia.

Thế nhưng 20 phút sau, Morata và Olmo bật tường trung lộ đẹp mắt xé toang hàng phòng ngự của Italia, tiền đạo của Juventus đã đánh bại Donnarumma trong pha đối mặt. Hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ.

Kết quả Ý vs Tây Ban Nha, Euro 2021

Morata sút hỏng luân lưu
 
30 phút hiệp phụ diễn ra không có nhiều tình huống đáng chú ý khi ĐT Italia và Tây Ban Nha lựa chọn cách tiếp cận thận trọng, đưa trận đấu vào loạt luân lưu cân não.

Trên chấm 11m, cú sút mở đầu của Locatelli bị thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha cản phá, nhưng sau đó các đồng đội của anh đều thực hiện thành công. Bên kia chiến tuyến, Olmo và Morata sút hỏng. ĐT Ý chính thức vào chung kết Euro 2021 sau chiến thắng 4-2 ở loạt luân lưu.

Đội hình chính thức Ý và Tây Ban Nha:

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Verratti, Jorginho, Barella; Chiesa, Immobile, Insigne.

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, Eric Garcia, Alba; Koke, Busquets, Pedri; F.Torres, Oyarzabal, Olmo.

(Theo Thể thao 24/7)