UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất Vòng chung kết EURO 2020

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 6:42:47 AM

Ngày 13/7, Tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu năm nay.

Đội hình tiêu biểu Vòng chung kết EURO 2020. (Nguồn: UEFA)
Đội hình tiêu biểu Vòng chung kết EURO 2020. (Nguồn: UEFA)

Vòng chung kết EURO 2020 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về đội tuyển Italy.

Ngày 13/7, Tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố 11 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đội hình tiêu biểu của giải đấu năm nay. 

Thủ môn: Gianluigi Donnarumma (Italy)

Thủ môn Donnarumma đã có một giải đấu ấn tượng. Anh không chỉ là người hùng của đội tuyển Italy tại Bán kết và Chung kết mà còn là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020.

Donnarumma cũng là thủ môn đầu tiên được nhận danh hiệu cá nhân này trong lịch sử EURO.

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Anh)

Kyle Walker ở giải đấu năm nay đã cho thấy sự kinh nghiệm và bản lĩnh của một cầu thủ chinh chiến nhiều năm. Anh không còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn giống khi ở World Cup 2018 nữa.

Thậm chí, huấn luyện viên Jose Mourinho đã gọi Walker là "quái vật" để miêu tả về màn trình diễn của cầu thủ này tại EURO 2020.

Trung vệ: Harry Maguire (Anh) - Leonardo Bonucci (Italy)

Harry Maguire bỏ lỡ 2 trận đấu đầu tiên của đội tuyển Anh tại EURO 2020 vì chấn thương. Tuy nhiên, sau đó anh không mất quá nhiều thời gian để thể hiện vai trò thủ lĩnh của mình tại hàng thủ của Tam Sư.

Không những thế, anh còn có 1 bàn thắng tại EURO 2020 vào lưới Ukraine.

Bên cạnh Maguire trong đội hình tiêu biểu chính là Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết - Leonardo Bonucci.

Trung vệ của đội tuyển Italy đã thi đấu chắc chắn trong suốt giải đấu. Đồng thời, anh cũng là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Italy trong trận chung kết.

Trong 2 loạt sút luân lưu với Tây Ban Nha và Anh, Bonucci cũng làm tốt nhiệm vụ của mình.

Hậu vệ trái: Leonardo Spinazzola (Italy)

Spinazzola trước EURO 2020 không phải là cái tên giành được sự chú ý trong đội hình của đội tuyển Italy.

Thế nhưng, màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này là một phần giúp đội tuyển Italy bay cao tại EURO 2020.

Tiền vệ: Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch)

Đan Mạch chịu tổn thất lớn khi trung vệ Christian Eriksen không thể tiếp tục thi đấu tại EURO 2020, nhưng Hojbjerg phần nào đó đã khỏa lấp tất cả.

Sự cơ động và quyết liệt của Hojbjerg vừa mang lại sự an toàn cho hàng thủ Đan Mạch lại vừa hỗ trợ rất tốt cho hàng công.

Tiền vệ: Jorginho (Italy)

Jorginho có thể coi là trái tim của đội tuyển Italy tại EURO 2020. Anh là cầu thủ chạy nhiều nhất tại EURO 2020 với 86,6km, nhiều hơn Kalvin Phillips (Anh) 3,6km.

Ngoài ra, anh cùng Akanji (Thụy Sĩ) là 2 người có số lần thu hồi bóng nhiều nhất giải đấu, với 46 lần. Không tính thủ môn, Jorginho là cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại EURO với 705 phút.

Tiền vệ: Pedri (Tây Ban Nha)

Pedri được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy mới lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường EURO, nhưng anh đã nhanh chóng thể hiện đẳng cấp của mình và không hề thua kém bậc đàn anh nào.

Sự xuất sắc của Pedri đã mang lại sự biến hóa cho hàng tiền vệ của Tây Ban Nha.

UEFA cong bo doi hinh xuat sac nhat Vong chung ket EURO 2020 hinh anh 2

Đội tuyển Italy ăn mừng chức vô địch EURO 2020.

Tiền đạo phải: Federico Chiesa (Italy)

Federico Chiesa đã ghi 2 bàn thắng tại EURO 2020. Đó đều là 2 bàn thắng mở tỷ số quan trọng vào lưới đội tuyển Áo và Tây Ban Nha.

Trong chiến tích vô địch của tuyển Italy, chắc chắn không thể không nhắc tới Chiesa.

Tiền đạo trái: Raheem Sterling (Anh)

Trong vòng bảng, Sterling là người duy nhất ghi bàn cho đội tuyển Anh. Trong trận đấu với Đức tại vòng 1/8 EURO, Sterling cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho Tam Sư.

Ở trận Bán kết với Đan Mạch, Sterling cũng là người mang lại quả phạt đền quan trọng để Kane ấn định tỷ số 2-1 cho Tam Sư.

Trên chặng đường tiến vào chung kết, Sterling rõ ràng là người có tầm ảnh hưởng đến kết quả của đội tuyển Anh.

Tiền đạo: Romelu Lukaku (Bỉ)

Lukaku ở giải đấu năm nay đã có cho mình 4 bàn thắng. Mặc dù không giành được danh hiệu Vua phá lưới nhưng vai trò của Lukaku trong lối chơi của đội tuyển Bỉ rất lớn.

Khả năng làm tường và thu hút hậu vệ của Lukaku đã tạo ra nhiều khoảng trống cho các đồng đội khác của tuyển Bỉ có khoảng trống để thi đấu./.

(Theo Vietnam +)