Giảm giá rẻ ngang Vios, doanh số Kia Cerato tăng vọt và chiếm trọn thị phần

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 8:59:11 AM

Được đại lý ưu đãi sâu, Kia Cerato có doanh số kỷ lục và áp đảo các mẫu sedan cỡ C khác, dù thực tế các đối thủ cũng chạy nhiều chương trình khuyến mại tương tự.

Giảm giá rẻ ngang Vios, doanh số Kia Cerato tăng vọt và chiếm trọn thị phần
Giảm giá rẻ ngang Vios, doanh số Kia Cerato tăng vọt và chiếm trọn thị phần

Kết quả 1.325 xe bán trong tháng 6 được xem là thành tích tốt nhất của Kia Cerato. Con số này cao gấp rưỡi so với tháng 5 và giúp mẫu sedan cỡ C của Kia tiếp tục bỏ xa các đối thủ khác.

Giảm giá rẻ ngang Vios, doanh số Kia Cerato tăng vọt và chiếm trọn thị phần - 1Nhấn để phóng to ảnh
Kia Cerato là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có doanh số tháng 6 cao hơn tháng 5.

Mazda3, Corolla Altis, Elantra hay Civic trong tháng 6 đều bán kém hơn so với tháng trước đó. Đây cũng là xu hướng chung của phần lớn các mẫu xe khác khi toàn thị trường ô tô tại Việt Nam ước giảm khoảng 8%. Sự đối lập trên khiến Cerato chiếm trọn phân khúc sedan cỡ C với hơn 66% thị phần bán ra tháng qua. 

Động lực tăng trưởng doanh số cho Cerato phải kể đến chương trình giảm giá 45-65 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Trong đó, Cerato MT còn 499 triệu đồng, tương đương với giá niêm yết của Toyota Vios số sàn. Phiên bản cao cấp nhất cũng được đại lý Kia giảm còn 620 triệu đồng.

Thực tế, các mẫu xe cạnh tranh cũng giảm giá và được đại lý tung không ít khuyến mại. Hyundai Elantra hay Corolla Altis được một số nhà phân phối ưu đãi 40 triệu đồng. Thậm chí Honda Civic giảm tới 150 triệu đồng. Tuy nhiên từ trước đó, sức hút của phân khúc này hầu hết đã tập trung về phía Kia Cerato.

Thành tích xuất sắc vừa rồi đã giúp Kia Cerato là mẫu xe bán chạy thứ 4 trong tháng 6 và chỉ kém vị trí thứ 3 của Hyundai Accent chưa đến 50 xe. Ngoài mức giá rẻ nhất phân khúc và càng hấp dẫn hơn khi được giảm giá, Cerato còn hợp mắt khách hàng trẻ nhờ thiết kế thể thao, nhiều trang bị tiện nghi.

Cục diện phân khúc sedan cỡ C tại Việt Nam được nhận định sẽ ít xáo trộn trong thời gian tới. Cerato sẽ vẫn áp đảo thị phần, "miếng bánh" còn lại sẽ chia phần nhiều cho Mazda3, phần nhỏ hơn chia đều cho Corolla Altis, Elantra và Civic.

(Dân trí)