Hồ Thác Bà – Vẻ đẹp tiềm ẩn

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 9:35:58 AM

YênBái - Hồ Thác Bà hôm nay, với những chính sách và quy hoạch của tỉnh, đã trở thành một điểm du lịch sinh thái và khám phá hấp dẫn. Từ đây, nhiều tour, tuyến du lịch mở ra đón hàng nghìn lượt khách gần xa trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm. Cùng ngắm những bức ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền về vẻ đẹp tiềm ẩn của hồ Thác Bà!

Những hòn đảo lớn nhỏ trên hồ Thác Bà phủ kín màu xanh của những rừng cây kinh tế.
Những hòn đảo lớn nhỏ trên hồ Thác Bà phủ kín màu xanh của những rừng cây kinh tế.

Nhắc đến hồ Thác Bà là người ta nghĩ ngay tới công trình thủy điện đầu tiên của nước Việt Nam. Phong cảnh hữu tình, ven hồ Thác còn là nơi sinh sống của nhiều dân tộc như: Kinh, Tày, Nùng, Mông, Dao, Phù Lá, Cao Lan...

Đó là một hồ nước mênh mông với trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ phủ đầy trên mình màu xanh của những rừng cây với hệ sinh thái phong phú, đa dạng.

Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, hồ Thác Bà còn lưu giữ trong mình nhiều dấu tích của chiến tranh. Nó là nơi làm việc của cơ quan đầu não tỉnh, nơi che giấu, bảo vệ cách mạng, bảo vệ cán bộ của ta trong những năm kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước.

Hòa bình trên miền Bắc, hồ Thác Bà lại lần nữa "trở mình” sẵn sàng làm nhiệm vụ thủy điện cung cấp cho miền Bắc xã hội chủ nghĩa.

Hồ Thác Bà vừa là kỷ niệm vừa là "bầu sữa” cung cấp nguồn thực phẩm chính nuôi dưỡng những người con sinh ra lớn lên ở đây rồi tỏa đi xây dựng khắp mọi miền đất nước. Nó là niềm tự hào của người dân Yên Bái, không chỉ là "lá phổi xanh" của một miền quê núi mà từ đây, hồ Thác mang lại đời sống ấm no cho bao người dân sống quanh vùng hồ.

Hồ Thác Bà hôm nay, với những chính sách và quy hoạch của tỉnh, đã trở thành một điểm du lịch sinh thái và khám phá hấp dẫn. Từ đây, nhiều tour, tuyến du lịch mở ra đón hàng nghìn lượt khách gần xa trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm mang về nguồn thu nhập lớn cho tỉnh và doanh nghiệp, người dân nơi đây.

Cùng ngắm những bức ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh Thanh Miền về vẻ đẹp tiềm ẩn của hồ Thác Bà:









Nắng lên, hồ Thác Bà đẹp tựa bức tranh thủy mặc.



Cùng mang một tên gọi, Thủy điện Thác Bà đi vào tâm thức mỗi người Việt Nam khi nhớ về một công trình thủy điện đậm tình hữu nghị Việt – Xô những ngày đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc.



Đêm xuống, hồ Thác Bà trở nên huyền ảo, mênh mông hơn.



Hệ sinh thái nơi đây đa dạng, thu hút nhiều loài động vật quý về đây sinh sống.







Vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây trải nghiệm, nghỉ dưỡng.







Nhờ có những chính sách đầu tư, quy hoạch và thu hút của tỉnh Yên Bái, hiện nay, trên hồ Thác Bà đã xuất hiện những khu vực nuôi trồng thủy sản… cung cấp nguồn thực phẩm lớn cho người dân trong địa phương, trong tỉnh và đi khắp mọi miền đất nước.

Ngày 19/12/2018, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký Quyết định phê duyệt số 1775/QĐ-TTg Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu đến trước năm 2025, Khu du lịch hồ Thác Bà đáp ứng các tiêu chí để được công nhận là Khu DLQG. Phấn đấu đến năm 2030, phát triển Khu DLQG hồ Thác Bà thành một trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của tỉnh Yên Bái và vùng du lịch trung du và miền núi Bắc Bộ với hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật đồng bộ, có sản phẩm chủ đạo, đặc trưng và hình thành thương hiệu cho Khu DLQG hồ Thác Bà. 

Thanh Miền - Thanh Thủy