iPhone 13 có thể trang bị tính năng giống Nokia Lumia

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 8:42:22 AM

YênBái - Màn hình iPhone 13 sẽ có tính năng luôn bật sáng để hiển thị các nội dung cơ bản như giờ, ngày tháng, thông báo đến.

iPhone 13 có thể được trang bị màn hình luôn bật.
iPhone 13 có thể được trang bị màn hình luôn bật.

Trên chuyên mục Power On hàng tuần của Bloomberg, Mark Gurman tổng hợp lại những tính năng có thể xuất hiện cùng iPhone 13, bao gồm viên pin lớn hơn, phần khuyết đỉnh thu gọn lại, cải thiện hiệu suất, thay đổi cách bố trí cụm camera. Đặc biệt, ông cho rằng màn hình iPhone 13 sẽ có tính năng luôn bật (Always-on).


Cụ thể, nhà báo này dự đoán viên pin lớn của iPhone 13 sẽ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho màn hình ProMotion - công nghệ từng ra mắt cùng iPad Pro vào năm 2017.

Trên iPhone 13, ProMotion mang 2 đặc điểm nổi bật là tần số quét tối đa 120 Hz và chế độ luôn sáng, tương tự màn hình của Apple Watch.

Gurman tin rằng Apple sẽ trang bị OLED LTPO cho thế hệ iPhone mới. Tấm nền này có thể thay đổi tốc độ làm tươi, quản lý tốt hơn việc bật và tắt các điểm ảnh riêng lẻ trên màn hình. Điều đó giúp máy tiết kiệm năng lượng.

Những mẫu smartphone Lumia của Nokia từ năm 2012 đã trang bị màn hình Always-on. Nhiều hãng điện thoại Android như Samsung, OnePlus, Sony sau này cũng đưa tính năng lên sản phẩm của mình. Nó đặc biệt phù hợp với smartphone màn hình OLED do khả năng hiển thị thông tin nhanh mà vẫn tiết kiệm pin.

Từ thế hệ Apple Watch Series 5, Táo khuyết đã trang bị màn hình Always-on cho smartwatch của mình. Thiết bị sẽ hiển thị các nội dung cơ bản như giờ, ngày tháng và thông báo khi người dùng không đặt đồng hồ trước mặt.

Theo MacRumors, từng có nhiều thông tin cho rằng Apple sẽ đưa ProMotion lên iPhone 12. Tuy nhiên, cuối cùng tính năng này vẫn chưa xuất hiện. Rào cản lớn nhất có thể là vấn đề dung lượng pin.

Giờ đây, dường như hãng đã sẵn sàng trang bị công nghệ ProMotion cho 2 phiên bản iPhone 13 Pro và Pro Max.

Ngoài những cải tiến kể trên, iPhone 13 tiếp tục dùng lại khung viền phẳng có từ iPhone 12. Kích thước màn các phiên bản cũng không thay đổi. Tuy nhiên, có khả năng máy sẽ dày hơn một ít để phù hợp với tấm nền mới và viên pin lớn.

(Theo Zing)