Công an huyện Văn Chấn: Tham gia hiến máu cứu sống sản phụ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/7/2021 | 1:12:50 PM

YênBái - Sáng 23/7, hưởng ứng lời kêu gọi hiên máu cứu người, 4 đồng chí Công an huyện Văn Chấn cùng 2 bạn thanh niên đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã làm thủ tục test nhanh và tham gia hiến máu cứu sống 1 sản phụ.

Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Văn Chấn cùng 2 thanh niên trên địa bàn huyện tham gia hiến máu cứu người.
Cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Văn Chấn cùng 2 thanh niên trên địa bàn huyện tham gia hiến máu cứu người.

Ngày 22/7, trên mạng xã hội chia sẻ trường hợp chị Hoàng Thị Hạnh (SN 1991), thường trú Bản Quân, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ đang mang thai bị thiếu máu bẩm sinh. Do hoàn cảnh của gia đình hai bên đều rất khó khăn, đã đến ngày chỉ định sinh mổ nhưng vì bệnh viện thiếu nhóm máu O, nên ca mổ có khả năng sẽ phải hoãn, gây nguy hiểm đến tính mạng của chị Hạnh và thai nhi.

Biết thông tin trên, thông qua mạng xã hội, Đại uý Vì Văn Tâm - Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn, huyện Văn Chấn đã thông qua các hội, nhóm , trong đó có cán bộ, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Văn Chấn, tham gia hiến máu cứu người vì "một mình em là không đủ", như anh đã viết trên trang cá nhân.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đại úy Tâm, 4 đồng chí Công an huyện Văn Chấn cùng 2 bạn thanh niên trên địa bàn huyện đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia hiến 6 đơn vị máu, giúp sản phụ Hoàng Thị Hạnh qua cơn nguy cấp.

Hành động nghĩa cử của các chiến sĩ công an và các bạn trẻ rất ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tổ chức hiến máu và dự trữ máu cấp cứu của các bệnh viện.


Quyết Thắng