Yên Bái: Doanh nghiệp đầu tiên nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2021 | 4:55:49 PM

YênBái - Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia là doanh nghiệp đầu tiên của Yên Bái được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

Chiều 30/7, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Chấn tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân cho vay để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho người lao động với doanh nghiệp.



Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Chấn tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân với doanh nghiệp.

Theo đó, Phòng Giao dịch đã ký kết hợp đồng tín dụng và giải ngân trực tiếp cho vay đối với Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia, có trụ sở đóng tại Tổ dân phố Thác Hoa 3, thị trấn Sơn Thịnh với số tiền 144 triệu đồng, lãi suất 0%/ năm, thời hạn vay dưới 12 tháng để phát triển sản xuất và trả lương cho người lao động phải nghỉ việc trong 3 tháng 5, 6, 7 năm 2021.

Đây là doanh nghiệp đầu tiên trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19. 



Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Chấn giải ngân vốn vay hỗ trợ doanh nghiệp

Được biết, Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia hiện có 30 lao động với 5 dây chuyền sản xuất các sản phẩm thuốc đông dược, phân phối tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, doanh thu của Công ty đã sụt giảm và ảnh hưởng đến đời sống của người lao động.

Việc triển khai và hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 của Chính phủ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh, khắc phục tình trạng khó khăn của người sử dụng lao động và người lao động
.
Thu Trang – Đức Toàn