Christian Eriksen trở lại Inter

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/8/2021 | 1:54:17 PM

Tiền vệ người Đan Mạch lần đầu trở lại câu lạc bộ, sau khi trụỵ tim trong trận mở màn Euro 2021.

Eriksen phấn chấn trong ngày trở lại CLB. Ảnh: Inter.
Eriksen phấn chấn trong ngày trở lại CLB. Ảnh: Inter.

Trên trang web chính thức hôm 4/8, Inter xác nhận: "Sáng nay, Christian Eriksen đã đến thăm trung tâm huấn luyện Suning ở Appiano Gentile. Tiền vệ người Đan Mạch gặp các giám đốc, HLV, các đồng đội và tất cả nhân viên có mặt tại đó. Tình trạng của Eriksen rất tốt, cả thể chất lẫn tinh thần. Anh ấy sẽ tuân theo chương trình phục hồi do các bác sĩ Đan Mạch ở Copenhagen đưa ra. Bộ phận y tế của Inter đương nhiên sẽ được thông báo và cập nhật trong suốt chương trình".

Theo tờ Sun, Inter chưa thể xác định khả năng Eriksen trở lại thi đấu. Tiền vệ người Đan Mạch đã được lắp máy khử rung tim ICD, thiết bị khởi động tim khi xảy ra sự cố, nhưng đây lại là vấn đề với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Italy FIGC.

Trang Sempreinter dẫn lời Franco Braconaro, Giám đốc ủy ban Khoa học kỹ thuật của FIGC: "Eriksen có thể không đủ điều kiện thi đấu. Nếu ICD được loại bỏ vì bệnh lý đã được giải quyết, cậu ấy có thể trở lại Inter".

Trong khi Braconaro chống lại việc đăng ký thi đấu cho Eriksen, những gì từng xảy ra với Daley Blind cho thấy kết quả khác hẳn. Trung vệ người Hà Lan được lắp ICD từ năm 2019 và vẫn thi đấu tốt. Mùa 2019-2020 và 2020-2021, Blind đều chơi 34 trận cho Ajax. Tại Euro 2021, cầu thủ 31 tuổi đá chính cả bốn trận của đội tuyển Hà Lan.

Eriksen bị truỵ tim khi đang chơi trận mở màn Euro giữa Đan Mạch và Phần Lan. Nhờ được đồng đội và các bác sĩ cấp cứu kịp thời, tiền vệ người Đan Mạch hồi tỉnh và được đưa vào bệnh viện. Từ đó, Eriksen chưa trở lại sân cỏ.

(Theo Vnexpress)