Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/8/2021 | 7:34:43 AM

YênBái - Trong khi có hàng ngàn bài viết, hàng vạn hình ảnh bày tỏ lòng biết ơn đến các chiến sĩ đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch vẫn xuất hiện những ý kiến thắc mắc, phản đối việc lực lượng quân đội tham gia vào công việc chống dịch đang hết sức khó khăn này.

Xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng phun khử trùng trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Thanh Niên)
Xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng phun khử trùng trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: Báo Thanh Niên)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang hết sức phức tạp, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng của nhân dân, đặc biệt là khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, nhằm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan, quân và dân cả nước dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ đang hết sức nỗ lực triển khai áp dụng mọi biện pháp, lực lượng trên tuyến đầu chống dịch là các y bác sĩ, tiếp đến là công an, giờ có thêm quân đội.

Không quản ngày đêm, thời tiết khắc nghiệt, cán bộ, chiến sĩ miệt mài làm việc nhằm mục tiêu quan trọng nhất là kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Trong khi có hàng ngàn bài viết, hàng vạn hình ảnh bày tỏ lòng biết ơn đến các cán bộ đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch vẫn xuất hiện những ý kiến thắc mắc, phản đối việc lực lượng quân đội tham gia vào công việc chống dịch đang hết sức khó khăn này.

Chúng ta hiểu rằng, đó là những lời nói hết sức lạc lõng, của những phần tử cực đoan, bất mãn và phản động. Mục tiêu của chúng không gì khác chính là kích động dân chúng, nhất là những người đang trong khu vực cách ly, đang chịu ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt… có hành động phản đối, biểu tình. Đó là những âm mưu, thủ đoạn hết sức thâm độc.

Quân đội nhân dân Việt Nam từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; dưới sự lãnh đạo của Đảng mà trực tiếp là Đảng ủy Quân sự Trung ương, có nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân… Kể từ khi ra đời, đây luôn là lực lượng đi đầu, lao vào những nơi hiểm nguy nhất trong thiên tai, địch họa để bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của Nhà nước và nhân dân. Quân với dân như cá với nước, đó là bản chất của quân đội nhân dân Việt Nam, được đồng bào các dân tộc tin yêu, quý mến và gọi bằng cái tên thân mật "Bộ đội Cụ Hồ”.

Khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, bộ đội ta vừa sẵn sàng chiến đấu vừa ăn rừng, ngủ bụi để canh gác trên vành đai biên giới nhằm ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Nhiều đơn vị quân đội chấp nhận ăn ở trong lều bạt, dưới tán rừng, bất chấp thời tiết mưa nắng, nhường doanh trại của mình để làm cơ sở cách ly hoặc bệnh viện dã chiến. 

Khi bệnh dịch lan rộng, Đảng, Chính phủ tăng cường lực lượng quân đội tham gia chống dịch với rất nhiều nhiệm vụ khác nhau từ đảm bảo lương thực, thực phẩm, phun hóa chất tiêu độc, xây dựng những bệnh viện dã chiến… đến việc bảo vệ an ninh, an toàn, duy trì trật tự tại những khu cách ly tập trung, những khu vực giãn cách xã hội… đó cũng là điều bình thường và cũng hết sức cần thiết.

Mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân chúng ta đều hiểu rõ bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa, tin yêu Đảng và Chính phủ vì đã tìm mọi cách để lo cho dân, hiểu rõ vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như trong mọi tình huống cấp bách mà quá trình phòng chống dịch bệnh Covid-19 này là một thí dụ. 
Tấn Đạt