Ai là “con ghẻ” của Đảng?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 1:42:31 PM

YênBái - Trong lúc cả nước ta đang dồn sức cùng thành phố Hồ Chí Minh để mau chóng chặn đứng dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, thì mới đây Việt Tân đăng bài "Con nuôi - con ghẻ” của Báu Hoàng với những bịa đặt, xuyên tạc, kích động chia rẽ vô cùng thâm độc.

Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân. Ảnh: thanhtra.com.vn.
Người dân cần đề cao cảnh giác trước âm mưu chống phá của tổ chức khủng bố Việt Tân. Ảnh: thanhtra.com.vn.

Trong lúc cả nước ta đang dồn sức cùng thành phố Hồ Chí Minh để mau chóng chặn đứng dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, thì mới đây Việt Tân đăng bài "Con nuôi - con ghẻ” của Báu Hoàng với những bịa đặt, xuyên tạc, kích động chia rẽ vô cùng thâm độc rằng: "Với 2.300 tỷ đồng góp cho quỹ ăn xin của Chính phủ” bằng 100 triệu USD, nếu đem mua Astrazeneca được 50 triệu liều, dư sức tiêm cho 15 triệu dân Sài Gòn. 

Nhưng cuối cùng thì người ta bằng mọi giá vẫn ép dân Sài Gòn tiêm vắc xin Tàu với giá gấp 3 lần. Hà Nội thì được tiêm vắc xin tài trợ từ Mỹ, Nhật, Úc. Phải công bằng trong cách đối xử chứ đừng dùng thái độ con đẻ - con ghẻ đối với Sài Gòn” . Trân Văn VOA thì bịa đặt : "Ngoại giao vắc xin để đảng tổ chức tiêm dịch vụ một mũi Pfizer là 1000 USD, cho dù đóng góp nhiều nhưng Sài Gòn vẫn là "con ghẻ” của Đảng”.

Nhân dân ta đã quá quen với âm mưu "chia để trị” của bọn xâm lược và tay sai của chúng. Thực dân Pháp trong 80 năm đô hộ đã chia nước ta thành 3 kỳ. Chúng kích động vùng này nói xấu, miệt thị vùng kia bằng đủ thủ đoạn kể cả dùng lính đánh thuê vùng này, dân tộc này đi càn quét, giết hại người vùng khác, dân tộc khác để nhân dân ta thù ghét, hiềm khích lẫn nhau cho chúng dễ bề thống trị. 

Khi Pháp phải cút khỏi nước ta, Ngô Đình Diệm - kẻ "cõng rắn cắn gà nhà”, tuyên bố: "Biên giới Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17”, âm mưu chia cắt vĩnh viễn đất nước ta dâng cho ngoại bang. Để chống lại âm mưu đó, nhân dân ta đã phải chiến đấu 20 năm mới đập tan được âm mưu xâm lược chia cắt, thống nhất được nước nhà.

Nhìn thấu tim đen của kẻ thù với âm mưu "chia để trị”, từ năm 1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tuyên bố: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”. 

Để đi tới chân lý đó, nhân dân ta đã phải chấp nhận một cuộc kháng chiến ròng rã 30 năm với 1,2 triệu liệt sỹ và trên 4 triệu dân thường hy sinh, hàng triệu thương binh và người dân bị thương tích do chiến tranh cùng với biết bao mất mát, tàn phá, máu chảy thành sông, xương chất thành núi, mới có được một đất nước thống nhất, độc lập, tự do, hòa bình và phát triển như hôm nay. 

Thành quả đó, cùng với ý chí bất khuất, đức hy sinh, còn do tinh thần đoàn kết sắt đá muôn người như một của toàn dân ta.

Với bản chất phản động, ngày nay lũ tàn quân cặn bã của cái thây ma chế độ cũ cầm đầu là nhóm khủng bố Việt Tân và lũ bồi bút Lê Ánh, Đỗ Ngà, Tân Phong, Trân Van VOA, Báu Hoàng… vẫn mang trong mình dòng máu đen phản quốc nên hễ mở miệng là chúng lại kích động chia rẽ. Lịch sử đã chứng minh: những kẻ chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc luôn là kẻ thù của đất nước và dân tộc Việt Nam.

Trở lại việc cả nước hướng về thành phố Hồ Chí Minh để càng thấy rõ hơn sự bịp bợm , dối trá đến đê tiện của Việt Tân. Từ khi dịch bùng phát, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, các Phó thủ tướng, nhiều bộ trưởng, thứ trưởng đã ba lần, bảy lượt đến thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, xem xét, thành phố cần gì, thiếu gì Trung ương đều giải quyết kịp thời, thỏa đáng. 

Chính phủ lập bộ phận thường trực tại đây để giúp thành phố xử lý nhanh mọi việc. Bộ Y tế lập cơ quan thường trực chỉ đạo chống dịch tại thành phố và 7 tổ công tác phụ trách các tỉnh có dịch ở Nam bộ. 

Bộ Y tế huy động lực lượng tinh nhuệ nhất cùng lãnh đạo tất cả các cục, vụ liên quan, giám đốc các bệnh viện hạng đặc biệt, bệnh viện chuyên khoa tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, Việt - Đức, Hữu Nghị, Bệnh viện K, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện E, Bệnh viện lão khoa, Bệnh viện TW Huế và các trường đại học trực thuộc Bộ với hơn 3.300 người là các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ, nhân viên y tế giỏi nhất vào thành phố Hồ Chí Minh ngay khi dịch mới bùng phát. 

Bộ Y tế còn lập kho dự trữ thiết bị tại thành phố Hồ Chí Minh, điều 2000 máy thở, hệ thống ECMO chức năng cao, trang thiết bị y tế hiện đại mới nhất tới phục vụ kịp thời cho nhu cầu điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng. 

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: "Thành phố không thiếu máy thở, ô xy và hệ thống ECMO”. Được sự giúp đỡ của Trung ương và cả nước cùng với sự nỗ lực của thành phố, chỉ trong 20 ngày xây dựng 3 bệnh viện dã chiến, 7 ngày thiết lập xong các trung tâm hồi sức tích cực Covid-19 có thể nói là một phép màu, một nỗ lực vượt bậc, quyết tâm kỳ diệu. 

Đến nay thành phố Hồ Chí Minh đã có 15 bệnh viện dã chiến với 59.000 giường, tiếp nhận điều trị hơn 35000 bệnh nhân. Đến ngày 9/8/2021 đã có 7 trung tâm hồi sức tích cực với 2.500 giường cho các bệnh nhân Covid-19 nặng đã đi vào hoạt động, cùng với các cơ sở có sẵn, tăng gấp nhiều lần khả năng điều trị của thành phố, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong. 

Về nhân lực, chưa kể các bệnh viện của công an, quân đội, các bộ ngành đặt tại thành phố Hồ Chí Minh đều chung tay chống dịch, các tỉnh, thành ở miền Bắc, miền Trung và bệnh viên tuyến trung ương thuộc Bộ y tế đã huy động hơn 11.000 bác sỹ, nhân viên y tế và sinh viên y khoa đến thành phố Hồ Chí Minh tham gia chống dịch. 

Với tinh thần: "Cả nước vì thành phố Hồ Chí Minh”, đồng bào từ miền núi phía bắc, miền Trung, Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long… đã gửi hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm ủng hộ giúp đỡ. Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, đến ngày 5/8 thành phố đã cấp 900 tỷ đồng hỗ trợ lao động tự do, hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn do dịch. 

Chính phủ đã có chỉ đạo các ngành giảm tiền điện, nước, xăng dầu, phí dịch vụ ngân hàng, cước viễn thông với tổng giá trị hàng trăm nghìn tỷ đồng cho các địa phương có dịch. Các ngành liên quan và chính quyền luôn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu thiết yếu, lương thực, thực phẩm, thuốc men cho mọi người dân trong thời gian giãn cách, không để bất cứ người dân nào thiếu đói. Số ca nhiễm Covid-19 tại thành phố đang giảm dần.

Về vắc xin, Chính phủ chỉ đạo phân bổ theo nguyên tắc công bằng, minh bạch, ưu tiên cho các tỉnh, thành phố đang có dịch, các tỉnh thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm. 

Với tinh thần đó, thành phố Hồ Chí Minh được phân bổ 3 triệu trong tổng số 16 triệu liều cả nước đã phân bổ, cao hơn bình quân cả nước, chưa kể 5 triệu liều Sinopharm của Trung Quốc do tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua tặng, tiền của Vạn Thịnh Phát, mua vắc xin gì là quyền của họ mà họ chỉ tặng bằng hiện vật. Hoàn toàn không có chuyện "chính phủ mua vắc xin Trung Quốc ép người dân Sài Gòn tiêm” như giọng lưỡi phù thủy của Việt Tân vu khống. Sự thật đó, 97 triệu dân Việt Nam đều biết. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhiều lần nhắc lại: "Tất cả vì thành phố Hồ Chí Minh và yêu cầu giành những gì tốt nhất cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch”. 

Với truyền thống "một con ngựa đau, cả tàu không ăn cỏ”, cả nước hướng về thành phố Hồ Chí Minh, máy móc thiết bị y tế tốt nhất, mới nhất, hiện đại nhất, những con người ưu tú nhất cả chuyên môn và y đức đều đến thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Vắc xin cũng được phân bổ ưu tiên hơn cho thành phố Hồ Chí Minh. 

Với số vắc xin Bộ Y tế đã phân bổ hiện nay đủ tiêm cho 22,8% số người từ 18 tuổi trở lên của thành phố, Bộ Y tế dự tính trong năm 2021 sẽ phân bổ 13,8 triệu liều, đủ tiêm cho 99% số người từ 18 tuổi trở lên của thành phố Hồ Chí Minh. Thử hỏi đã có tỉnh nào trong cả nước được ưu tiên như thế? 

Thủ đô Hà Nội dù đang chống dịch rất căng thẳng, có 5,1 triệu người từ 18-65 tuổi cần tiêm vắc xin, thành phố phải dự tính trong 6 tháng đầu năm 2022 mới hoàn thành nếu nguồn vắc xin trên thế giới vẫn khan hiếm và vắc xin nội địa chưa được cấp phép. 

Qua đó để thấy giọng lưỡi Việt Tân kích động "Sài Gòn là con ghẻ của Đảng” nó đê tiện hèn hạ đến mức nào? đúng là giọng điệu kẻ cướp của những tên bán nước táng tận lương tâm và vô nhân tính, trong lúc dân tình đang bị dịch bệnh chúng còn lợi dụng "đục nước béo cò”, kích động chia rẽ, hòng gây phân tâm, phủ nhận nỗ lực to lớn của Đảng, Nhà nước và toàn dân đang cùng thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng dập dịch. 

Chúng còn bịa đặt: "Đảng đi xin tài trợ hàng chục triệu liều vắc xin về bán dịch vụ 1000 USD/mũi tiêm”. Mọi người dân Việt Nam có thấy nơi nào làm thế không? Và các nước, các tổ chức quốc tế họ mù, điếc hay khờ khạo đến thế cơ à? Rõ ràng là một sự dối trá, bịa đặt trắng trợn, khiến ai cũng thấy kinh tởm và đáng khinh hơn cả loại chó cắn gấu quần. 

Việt Nam chưa giàu, nhưng Chính phủ vẫn quyết định tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân. Điều đó mọi người dân Việt Nam ai cũng biết, hàng triệu người đã được hưởng.

Sự xuyên tạc, vu khống chỉ càng làm cho bộ mặt bán nước đê hèn của Việt Tân bị lật tẩy một cách thảm hại hơn trước sự thật hùng hồn, chẳng ai tin luận điệu xằng bậy của chúng.
Nhất Tâm