Xã Việt Thành đón Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/8/2021 | 1:50:41 PM

YênBái - Sáng 17/8, UBND huyện Trấn Yên tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Việt Thành đạt chuẩn nông mới (NTM) nâng cao năm 2021.

Đồng chí Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Việt Thành.
Đồng chí Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho xã Việt Thành.

Dự lễ công bố có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Thị Vĩnh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Trấn Yên và đông đảo người dân xã Việt Thành. 

Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015, Đảng bộ, chính quyền xã Việt Thành đã tập trung công tác lãnh chỉ đạo nhân dân nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; thường xuyên rà soát, đánh giá các tiêu chí nhất là các tiêu chí có khả năng biến động để xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể, các giải pháp thực hiện đảm bảo có hiệu quả. 



Lãnh đạo huyện Trấn Yên tặng giấy khen cho cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Việt Thành đã xác định được cây trồng chủ lực của địa phương, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung như: vùng trồng dâu, vùng trồng quế; thành lập 3 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã và 38 tổ hợp tác liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững. 

Nhân dân và doanh nghiệp của xã Việt Thành đã đóng góp trên 62 tỷ đồng, chiếm 66,2% tổng nguồn lực để xây dựng NTM nâng cao. Đồng thời, hiến trên 31 nghìn m2 đất để xây dựng nhà văn hóa xã, làm đường giao thông, sân thể thao, chỉnh trang khu di tích lịch sử… 

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã Việt Thành đạt 50 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,12%; 100% các tuyến đường liên thôn được bê tông cứng hóa. 100% các tuyến đường trục thôn đều có điện chiếu sáng, xã có 7/8 thôn đạt thôn NTM kiểu mẫu….

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Thành đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và bà con nhân dân trong xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế so sánh đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp, tập trung chuyển dịch mạnh mẽ cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa, tập trung, quy mô lớn, tiến tới sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ kết hợp với phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ. 

Việt Thành cần phát triển mạnh các mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với các sản phẩm nông lâm nghiệp có thế mạnh của địa phương; huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư xây dựng mới, nâng cấp cải tạo hạ tầng kinh tế - xã hội; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, quyết tâm giữ cho Yên Bái là "vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh; thực hiện tốt các cuộc vận động, quan tâm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; hỗ trợ các hộ đã thoát nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đảm bảo thoát nghèo thực chất và bền vững…

Nhân dịp này, UBND tỉnh, UBND huyện Trấn Yên đã khe thưởng các tập thể, cá nhân xã Việt Thành có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao thời gian qua. 

Thanh Tân