Nơi các cặp đôi đến để hôn nhau

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/8/2021 | 2:15:03 PM

Người ta tin rằng nếu đôi nào hôn nhau trong hẻm El Callejon del Beso ở thành phố Guanajuato, họ sẽ bên nhau hạnh phúc.

Guanajuato, thành phố quyến rũ nằm ở miền trung Mexico, có rất nhiều con đường và ngõ hẹp. Nhưng con hẻm hẹp và nổi tiếng nhất ở đây chính là El Callejon del Beso (Con hẻm của những nụ hôn). Nơi đây chật đến mức, ban công của các căn nhà đối diện gần như chạm vào nhau, và người dân vẫn chơi chữ khi gọi đó là "những ban công sắp hôn nhau". 



Trước đại dịch, con hẻm này luôn chật cứng khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là vào tháng Hai, tháng có ngày lễ Valentine dành cho các đôi yêu nhau. Hàng trăm cặp đôi sẽ đổ xô đến đây mỗi ngày, kiên nhẫn chờ đến lượt mình đứng lên bậc thang thứ ba bên dưới ban công một ngôi nhà, và trao nhau một nụ hôn. Người ta tin rằng nếu làm điều đó, họ sẽ ở bên nhau hạnh phúc. 

Truyền thống để hôn nhau được bắt đầu từ một truyền thuyết địa phương. Chuyện xưa kể rằng, Ana (hoặc Dona) là con gái của một gia đình Tây Ban Nha giàu có. Ước muốn của người cha là gả con gái cho một gia đình môn đăng hậu đối. Do đó, ông không muốn con gái gặp gỡ với người đàn ông có điều kiện kém hơn mình.

Nhưng Ana lại phải lòng chàng thợ mỏ nghèo Carlos (hoặc Luis). Khi biết chuyện, người cha tức giận nhốt con gái trong phòng và dự định gả cô cho một kẻ vừa già vừa giàu người Tây Ban Nha. Ban công phía bên phải với những chậu hoa được cho là nhà của Ana. 



Carlos tìm mọi cách để gặp người yêu. Anh phát hiện ra căn phòng của Ana quay mặt ra một con hẻm nhỏ, và ban công của căn nhà đối diện có vị trí rất gần phòng Ana. Do đó, anh tìm mọi cách thuyết phục chủ nhà cho mình thuê lại căn phòng có ban công ở tầng hai đó, để có thể gặp người mình thương. 

Một phiên bản khác của câu chuyện kể rằng, chàng trai đã mua lại căn nhà. Ngày ngay, các du khách cũng thường đến hai ban công và tái hiện lại nụ hôn kinh điển của các nhân vật chính. 

Một lần, khi cả hai đang hôn nhau trong con hẻm nhỏ, người cha bất ngờ bước vào phòng và phát hiện sự thật. Quá tức giận, ông đã giết chết con gái. Carlos vì cứu người yêu, đã nhảy từ ban công tòa nhà đang thuê sang cửa sổ phòng Ana để cứu cô. Anh trượt chân, ngã xuống và chết. Nhưng một biến thể khác cho rằng, Carlos sau này quá đau buồn nên đã bỏ mạng tại một khu mỏ ở Valencia, Tây Ban Nha. 

Ngày nay, Hẻm của những nụ hôn chính là con hẻm nơi chứng kiến cuộc tình lén lút của đôi trai gái. Và bậc cầu thang nơi các cặp đôi trao nhau nụ hôn, chính là phía dưới ban công nhà Ana. Căn nhà này giờ chuyển đổi thành địa điểm du lịch, nơi bán các mặt hàng lưu niệm. Du khách ghé thăm có thể chụp ảnh tại ban công nơi được cho là Ana đã đứng để hẹn hò cùng Carlos. 

Con hẻm này rộng 1,68cm, nằm trên đồi Cerro del Gallo với con đường quanh co lát sỏi. Các khu nhà ở đây mang đậm phong cách kiến trúc từ thế kỷ 18. Và dù bạn có tin hay không về câu chuyện tình yêu của Ana và Carlos, thì hẻm vẫn là điểm đến hấp dẫn mọi du khách khi ghé thăm thành phố Guanajuato.



(Theo Vnexpress)