Điểm đến hồ Thác Bà: Tăng cường biện pháp phòng, chống dịch để đón khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 9:00:00 AM

YênBái - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Để phục vụ nhu cầu du lịch nội tỉnh , các khu, điểm đến hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất cũng như siết chặt các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho du khách khi Yên Bái vẫn nằm trong "vùng xanh" trên bản đồ COVID-19 Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Ruby thuộc Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch hồ Thác Bà được đầu tư hệ thống bến, bãi, phương tiện tàu thủy, ca nô luôn sẵn sàng phục vụ du khách. Đây cũng là địa điểm tổ chức các tour du lịch tham quan trên hồ Thác Bà, là điểm đến lý tưởng, quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, số lượng du khách đã bị hạn chế, đặc biệt là khách ngoại tỉnh. Tuy nhiên, để phục vụ nhu cầu của du khách nội tỉnh dịp nghỉ lễ 2/9 khi Yên Bái vẫn nằm trong "vùng xanh an toàn" trước dịch bệnh, đơn vị đã tăng cường vệ sinh khu vực ẩm thực, ngăn các phòng ăn lớn thành phòng nhỏ để đảm bảo khoảng cách an toàn cho du khách. 



Đến với hồ Thác Bà, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động làng nghề cùng bà con.

Là đơn vị chuyên tổ chức các tour du lịch trong và ngoài nước, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hưng Việt đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đảm bảo an toàn phòng dịch cho du khách như: khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, lưu ý các đoàn khách không tập trung quá số lượng người theo quy định. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của du khách trong mùa dịch, Công ty đã mở thêm tour du lịch trải nghiệm cộng đồng để du khách được hiểu thêm về bản sắc văn hóa các dân tộc và khám phá những điểm đến hấp dẫn, bản làng quanh khu vực hồ Thác Bà.

Toàn huyện Yên Bình hiện có 9 cơ sở, công ty, doanh nghiệp tổ chức xây dựng, cải tạo đảo, mặt nước trên hồ Thác Bà và kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, 58 cơ sở lưu trú, trong đó có 23 cơ sở homestay, gần 50 phương tiện đường thủy phục vụ du lịch. 

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển du lịch hồ Thác, huyện đã yêu cầu các khu di tích, điểm tham quan du lịch; doanh nghiệp du lịch, lữ hành; cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thường xuyên cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Ban chỉ đạo tỉnh và các cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo khách du lịch và nhân viên tại các đơn vị chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: nhân viên phải mang khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách du lịch; đo thân nhiệt khách đến; đề nghị du khách phải mang khẩu trang khi tham quan, du lịch...



Hồ Thác Bà - điểm đến an toàn, lý tưởng của du khách.

Với tinh thần chủ động triển khai, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phù hợp và quyết liệt, các điểm đến hồ Thác Bà đang nỗ lực đảm bảo hoạt động du lịch an toàn, khẳng định là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng cho du khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay. 

Thanh Chi – Hoài Văn