Cảnh giác với âm mưu Việt Tân kích động bạo loạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/9/2021 | 10:05:10 AM

YênBái - Với thủ đoạn cắt ghép hình ảnh nhặt nhạnh trên mạng xã hội để rồi bịa đặt, xuyên tạc, kích động, lái dư luận theo mục đích bẩn thỉu, mới đây, Việt Tân đã đưa lên clip (FB Bùi Diễm Hằng) được chúng gán cho là "Người từ xóm trọ Hóc Môn Bà Điểm (TPHCM) kéo nhau lên phường đấu tranh đòi bỏ giãn cách".

Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ người dân ở tâm dịch TP Hồ Chí Minh mua thực phẩm trong những ngày “ai ở đâu ở yên đó” (Ảnh: VTV)
Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội hỗ trợ người dân ở tâm dịch TP Hồ Chí Minh mua thực phẩm trong những ngày “ai ở đâu ở yên đó” (Ảnh: VTV)

Như kẻ cắp vớ được vàng, Việt Tân vồ lấy kích động: "Con giun xéo mãi cũng quằn. Dân đã biết xuống đường đấu tranh bất bạo động, đói ít thì còn ôn hòa thế, vài tuần nữa đói nhiều tình hình không biết sẽ ra sao? Dân không phải là giun nên không thể cách ly kiểu giam lỏng cả tháng mà không cung cấp cho họ đủ sức cầm cự… Công an kêu gọi họ bình tĩnh, bà con hết tiền, hết gạo, hết bình tĩnh, sợ chết đói hơn chết dịch". Chúng còn gán vào hình ảnh một cô được cho là "sinh viên" với câu nói "Ra trường mỗi việc giao hàng kiếm sống cũng bị công an, bộ đội giành mất".

Quả thật Việt Tân mới là giun, nhưng không phải những con giun đất hiền lành có ích mà chúng là loài giun đũa, giun móc, giun kim, là sán sống ký sinh trong đường ruột, nhung nhúc trong một môi trường không mấy sạch sẽ để hút máu người. Sự đê tiện, bỉ ổi và độc ác của chúng đã nói lên điều đó. 

Đúng! Dân không phải là giun! Đảng, Chính phủ Việt Nam luôn làm tất cả vì dân, dân là trên hết. Dịch xảy ra nghiêm trọng tại 19 tỉnh, thành phố phía nam. Đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, cả nước hướng về Miền Nam, về Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hàng vạn bác sĩ, nhân viên y tế đã chia tay người thân để vào Nam dập dịch; hàng vạn cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội sát cánh cùng chính quyền và người dân để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch với quyết tâm rất cao bởi chúng ta đã phải hy sinh về kinh tế thì phải đạt được hiệu quả ngăn ngừa dịch, đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường mới trong thời gian sớm nhất có thể. 

Nên nhớ rằng: 1 kẻ khủng bố với 1 khẩu AK và 120 viên đạn chỉ có thể sát hại được 120 người, nhưng 1F0 có thể tiêu diệt cả đất nước nếu không được ngăn chặn. Nguy hiểm như thế mà hàng vạn, hàng chục vạn con người ưu tú nhất của đất nước vẫn tình nguyện lao vào tuyến đấu chống dịch, cứu giúp bà con, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam còn đến tận nhà động viên F0 điều trị tại nhà. 

Đã có 2.000 cán bộ chiến sĩ công an bị dương tính, 10 người hy sinh khi làm nhiệm vụ chống dịch, 2.300 nhân viên y tế bị phơi nhiễm, một số không qua khỏi, thậm chí ra đi mang theo cả thai nhi trong bụng mẹ. Trong các sự hy sinh thì hy sinh về con người là to lớn và đau xót nhất. 

Bọn phản động kích động: "Sợ chết đói hơn sợ chết dịch". Thực tế đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào chết đói, nhưng chết dịch thì nhiều, là con số lớn rồi đấy, riêng thành phố Hồ Chí Minh từ khi dịch bùng phát đến hết tháng 8 đã có 8.869 ca tử vong, tỷ lệ chết trên tỷ lệ người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đã cao hơn thế giới 0,4%. Đó là sự báo động về sự nguy hiểm của chủng vi rút delta đang hoành hành. Thành phố Hồ Chí Minh trong đợt dịch lần thứ 4 này đến cuối tháng 8 đã có 214.250 người nhiễm Covid-19.

Chúng ta thực hiện cách ly, giãn cách xã hội để dịch không lây lan, kết hợp xét nghiệm rộng để tìm và tách F0 ra khỏi cộng đồng, Thành phố Hồ Chí Minh còn gom hơn 800 người lang thang cơ nhỡ vào ở chung cư, lo sinh hoạt đầy đủ để ngăn nguồn bệnh tán phát ra cộng đồng và bảo vệ chính họ. Hàng ngàn người nước ngoài bị kẹt ở Việt Nam cũng được chăm lo chu đáo, cuộc sống ổn định, được tiêm vắc xin miễn phí, thể hiện lòng nhân ái, cao đẹp của nhân dân ta. 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh đến 31/8/2021 đã có 70% số dân được tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1, hơn 1 triệu người được tiêm mũi 2, trong đó Quận 11 đã tiêm 95%, Quận 5 đạt 85%, Thành phố Thủ Đức đạt 75%, 5 ngày không phát sinh ổ dịch mới. Chỉ một thời gian rất ngắn, hàng chục bệnh viện dã chiến cùng các trung tâm hồi sức tích cực bệnh nhân Covid-19 đã được xây dựng, có đủ thiết bị, thầy và thuốc, cứu chữa cho 80.000 F0 khỏi bệnh. Hơn 500 trẻ sinh ra khi mẹ là F0 được chăm sóc an toàn, chu đáo; hiện nay thành phố Hồ Chí Minh đang điều trị cho 40.130 bệnh nhân Covid-19, trong đó có gần 2.000 trẻ em dưới 16 tuổi. 

Chính phủ đã dốc toàn lực vào thành phố Hồ Chí Minh cùng với chính quyền và nhân dân thành phố quyết tâm chống dịch. Nhiều chính sách được ban hành từ sự trợ giúp của Nhà nước, của các doanh nghiệp giảm, miễn tiền điện, nước, xăng dầu, cước viễn thông… cho các vùng có dịch với số tiền hàng trăm ngàn tỷ đồng, chính quyền một số tỉnh còn có chính sách bổ sung hỗ trợ đối tượng lao động tự do mất việc từ ngân sách địa phương để bà con yên tâm "ai ở đâu, ở đó". 

Riêng Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ 1 triệu lao động tự do 150 tỷ đồng, 1,2 triệu lao động ở các khu nhà trọ được hỗ trợ hơ 700 triệu đồng; 97,9% số lao động đã được hỗ trợ 142 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 của Chính Phủ. Thành phố Hồ Chí Minh có 9,4 triệu người cần đi chợ hộ, 2 triệu người được chính quyền trợ cấp túi an sinh đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và thuốc chữa bệnh đến tận nhà. 

Một khối lượng công việc khổng lồ phục vụ 13 triệu dân đâu có dễ? Vậy thì chính phủ vì dân,phục vụ dân, dân là trên hết hay "giày xéo dân" như Việt Tân vu khống? Chúng kích động "bộ đội, công an tranh mất công ăn việc làm của dân" thì quá ngu xuẩn và nực cười bởi bộ đội, công an sinh ra đâu phải để đi chợ? 

Chẳng qua hoàn cảnh đặc biệt cần bảo vệ dân, để dân ở nhà cách ly cho an toàn, còn họ xông pha ra đường phố với đầy rủi ro bất trắc bởi vi rút Corona có ở khắp nơi, làm việc bất đắc dĩ vốn không phải chức năng của họ. Thế mà chúng cũng xiên xẹo, kích động như vậy thì đúng là giọng lưỡi của lũ bán nước vô nhân tính, bẩn thỉu và đê tiện đến hết chỗ nói.

Trong lúc đất nước khó khăn, nhân dân khổ cực, xung quanh đầy hiểm họa do dịch Covid-19, chúng chẳng làm được việc gì giúp dân, không ngậm mồm lại cho yên lại còn "đục nước béo cò", xúi bẩy, kích động hòng lôi kéo một số kẻ cực đoan, ích kỷ, lưu manh, côn đồ và ngáo đá theo chúng chống lại các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ, từ chống phá việc chống dịch đi tới chống chính quyền bằng biểu tình "bất tuân dân sự" phục vụ âm mưu đen tối lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng "vỏ quýt dày có móng tay nhọn", mọi âm mưu thâm độc của Việt Tân không những bị bóc trần mà sẽ bị bóp chết từ trong trứng. 

Hãy nhìn sang đất Lào, nơi nấm mộ Hoàng Cơ Minh - cha đẻ của tổ chức khủng bố Việt Tân còn đó là lời cảnh cáo nghiêm khắc với những kẻ bán nước, chống lại nhân dân.

Nhất Tâm