Nếu phải chọn, chúng tôi sẽ chọn chính chúng tôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/9/2021 | 8:20:27 AM

YênBái - Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã nói: "Việt Nam là của thế giới, Việt Nam vì thế giới. Nhưng giá trị của Việt Nam là của Việt Nam và Việt Nam tự bảo vệ lấy, chúng tôi chọn chính chúng tôi. Không ai và không nước nào có thể bắt Việt Nam phải chọn bên, vì chúng tôi độc lập, tự chủ giành và giữ độc lập cho mình"…

Ngày 25/8/2021, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Haris thăm Việt Nam là dịp bọn bồi bút Việt Tân thừa cơ "đục nước béo cò". Chúng bịa đặt đủ chuyện rồi bẻ lái dư luận rằng: Lúc này chọn bên theo Mỹ là khôn ngoan, Mỹ sẽ giúp ta bảo vệ Biển Đông. 

Mở đầu Lê Ánh viết: "Phó Tổng thống Kamala Haris đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp, bà công bố tặng Việt Nam 1 triệu liều vắc-xin Pfizer. Trước đó tiếp đại sứ Trung Quốc Hùng Ba, ông Phạm Minh Chính tuyên bố: "Việt Nam không liên minh, liên kết với nước này để chống nước khác"… 

Tuyên bố của ông Thủ tướng Phạm Minh Chính làm cho dư luận Việt Nam rất buồn và phẫn nộ về thái độ vô ơn của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Hoa Kỳ ". 

Phạm Xuân Thủy, sau khi hết lời ca ngợi Mỹ qua 1 triệu liều vắc-xin bà Phó Tổng thống đem theo làm quà tặng Việt Nam đã ngang nhiên bịa đặt: "Kể từ khoảng 2017, dưới sự vận động của nhiều cán bộ cao cấp, tướng lĩnh đương chức hoặc về hưu cùng các nhân sĩ, trí thức Hà Nội và các nơi khác, ông Nguyễn Phú Trọng đã chấp nhận một chiến lược xoay trục về phía Mỹ phù hợp với đa số nguyện vọng của nhân dân Việt Nam… 

Hiện nay, lãnh đạo mới cầm quyền như ông Phạm Minh Chính cũng sẵn sàng đi theo dòng chảy đó. Hôm nay, giữa lúc Việt Nam khó khăn nhất, Phó Tổng thống Mỹ đã đến Việt Nam như một minh chứng họ sẵn sàng giúp Việt Nam vượt qua đại dịch và phát triển. Còn gì quý hơn thế".

Việt Nam trước sau như một vẫn tuyên bố và thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn, là đối tác tin cậy với tất cả các quốc gia, là thành viên có trách nhiệm với các tổ chức quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình vì đã phải trả giá đắt trong 30 năm chống các cuộc chiến tranh xâm lược để giành và giữ độc lập, tự do cho Tổ quốc mình. 

Bởi vậy, Việt Nam không liên minh, liên kết với bất cứ nước nào để chống lại nước khác, điều đó thể hiện thái độ nghiêm túc, đúng đắn của một Nhà nước có trách nhiệm với chính nhân dân, với đất nước mình và thế giới; không để bị lôi kéo vào những cuộc chiến tranh vô nghĩa mà hậu quả chưa thể lường hết được. 

Một việc nghiêm túc và có trách nhiệm như thế sao lại làm cho "dư luận Việt Nam rất buồn và phẫn nộ" như Lê Ánh xuyên tạc? Dư luận Việt Nam là ai? Hay chỉ là mấy cái loa rè Việt Tân? Việt Nam cũng chưa bao giờ vô ơn mà mọi sự ủng hộ, giúp đỡ của tất cả bạn bè trên thế giới dù ít dù nhiều đều được Chính phủ và nhân dân ta trân trọng cảm ơn.

Nhưng không thể chỉ vì một ít lợi ích vật chất mà "đảo nhất biên" ngả theo nước này hay nước khác, đơn giản vì Việt Nam độc lập, tự chủ, mọi sự giúp đỡ hào hiệp, vô tư không kèm theo yêu sách, điều kiện chính trị thì xin cảm ơn! Còn nếu dùng "cái thòng lọng và củ cà rốt" để cho ăn rồi tròng cổ dắt theo thì xin lỗi! Chúng ta không phải hạng người ấy! Cách đó chỉ nên dành cho lũ bán nước đang tá túc ở nước ngoài sẵn sàng làm mọi thứ chỉ vì miếng ăn, còn với chúng ta truyền thống "đói cho sạch, rách cho thơm" và độc lập chủ quyền là thứ không thể đem trao đổi. 

Sự bịa đặt của Phạm Xuân Thủy đã tự lột trần bộ mặt và bản chất bán nước hại dân của Việt Tân và lũ dân chủ cuội. Lựa chọn của tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 

Lựa chọn "xoay trục sang Mỹ" chỉ là những tên quen bám gót giày ngoại bang để hưởng bơ thừa sữa cặn, vẫn ảo tưởng trở lại tiếp tục làm tay sai lần nữa để đè đầu cưỡi cổ nhân dân, chứ tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam trải qua 30 năm đấu tranh đã biết quá rõ giá trị cuộc sống độc lập, tự do mà mình đang có. 

Bọn chống cộng chưa bao giờ từ bỏ chiêu bài: "Bài Trung phò Mỹ dựng cờ vàng". Chúng xúi giục mọi người theo Mỹ, chống Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh có những diễn biến phức tạp ở Biển Đông. Chúng lừa gạt rằng theo Mỹ, Mỹ sẽ giúp Việt Nam bảo vệ Biển Đông, trong khi chính Mỹ vẫn giữ thái độ lập lờ hai mặt, chưa bao giờ Mỹ công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. 

Chúng ta quyết tâm xây dựng chủ nghĩa xã hội, nhưng Mỹ muốn Việt Nam thành nước tư bản. Cựu Tổng thống Mỹ R.Regan đã nói: "Đầu tư cho học sinh, sinh viên các nước xã hội chủ nghĩa du học ở Mỹ là một khoản đầu tư lâu dài, hãy gây ảnh hưởng tư tưởng với họ, hun đúc họ trong lối sống và giá trị, quan niệm văn minh Mỹ, chờ họ từng bước trở thành rường cột của xã hội họ, rồi thông qua cái đầu của họ, biến đất nước đó chuyển mình theo nền văn minh tư bản của ta". 

Người Mỹ còn nói: "Những gì mà mấy chục năm nay nước Mỹ không làm được trên đất nước này thì con cháu các ngài, thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai sẽ giúp nước Mỹ thực hiện giấc mơ Mỹ… không phải bằng xe tăng, đại bác, chiến hạm, mà bằng những xấp đôla".

Lịch sử đã ghi nhận nhiều lần hai cường quốc lớn nhất hành tinh bắt tay mua bán thỏa hiệp với nhau trên lưng Việt Nam. Sau khi ra được tuyên bố Thượng Hải (1972) Kisinger tuyên bố: "Bây giờ chúng tôi chỉ chờ nhìn về Mascova để nghiền nát Hà Nội". 

Đổi lại, năm 1974, khi Trung Quốc xâm lược quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, lúc đó do chính quyền Sài Gòn quản lý, Mỹ đã cấm chính quyền Sài Gòn dùng không quân, hải quân ngăn chặn, bán đứng đứa con ruột của họ. 

Đối với bè lũ diệt chủng Khơ Me Đỏ, họ đều là cha đẻ và cha đỡ đầu của chúng, dùng chúng để đâm sau lưng Việt Nam. Chỉ bọn bán nước mới nghĩ ra chuyện đi theo nước này, nước kia để nhờ họ che chở, bảo vệ đất nước cho mình. 

Đó là sự lừa bịp và ảo tưởng đến ngu xuẩn. Miếng mồi miễn phí chỉ có thể có trong cái bẫy chuột. Những người Việt Nam yêu nước chân chính đều hiểu rằng: Đất nước mình phải do mình giữ lấy, chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc phải do chính mình giành lấy, giữ lấy. 

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng đã nói: "Việt Nam là của thế giới, Việt Nam vì thế giới. Nhưng giá trị của Việt Nam là của Việt Nam và Việt Nam tự bảo vệ lấy, chúng tôi chọn chính chúng tôi. Không ai và không nước nào có thể bắt Việt Nam phải chọn bên, vì chúng tôi độc lập, tự chủ giành và giữ độc lập cho mình".
Nhất Tâm