Phó chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh dự khai giảng năm học mới tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 9:27:29 AM

YênBái - Sáng 5/9, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND cùng lãnh đạo huyện Lục Yên đã dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên.

Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhà trường.
Đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo nhà trường.

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Hoàng Văn Thụ đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, tỷ lệ duy trì số lượng đạt gần 99%, học sinh giỏi đạt gần 12%, tỷ lệ tốt nghiệp đạt gần 100%.

Trong năm học 2021 - 2022, nhà trường có 4 tập thể được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 7 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 64 cán bộ, giáo viên được công nhận là Lao động tiên tiến.  

Năm học 2021-2022, nhà trường đón gần hơn 439 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên gần 1.400 em. 

Chia vui với thầy trò nhà trường trong Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh đánh giá cao kết quả nhà trường đạt được trong năm học 2020-2021. 

Năm học 2021 -2022, đồng chí đề nghị nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả, đồng bộ nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và những nghị quyết của Đảng về giáo dục - đào tạo, tiếp tục thực hiện tốt "nhiệm vụ kép", vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho giáo viên, học sinh vừa thực hiện các giải pháp linh hoạt, tranh thủ thời gian an toàn tổ chức dạy học để hoàn thành chương trình của năm học. 

Chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; bồi dưỡng nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm, triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm; phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, đây vừa là mục tiêu, vừa là giải pháp quan trọng để thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững và góp phần hoàn thiện tiêu chí xây dựng huyện Lục Yên trở thành huyện nông thôn mới. 



Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh trao 10 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đồng chí cũng đề nghị các em học sinh cần nỗ lực, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tích cực học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện nhân cách, kỹ năng sống; tích cực, chủ động lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai; phấn đấu trở thành những công dân tốt có ích cho xã hội, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước. 

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong huyện cùng chung vai góp sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ hơn nữa với nhà trường nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới, đóng góp những thành tích to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh đã trao 10 suất học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Được biết, cùng với Trường THPT Hoàng Văn Thụ, hôm nay, 26.546 học sinh từ mầm non đến THCS của 52 trường trên địa bàn huyện Lục Yên cũng đã chính thức bước vào năm học mới. Lễ khai giảng tại các nhà trường đều đảm bảo ngắn gọn, trang trọng, nghiêm túc thực hiện tốt công tác phòng chống dịch.

Anh Dũng