Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Giàng A Tông dự khai giảng tại Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Búng, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/9/2021 | 1:42:34 PM

YênBái - Sáng 5/9, đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 cùng thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Búng, huyện Văn Chấn.

Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.
Đồng chí Giàng A Tông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới.

Cùng dự có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,  huyện Văn Chấn.

Năm học 2020 - 2021, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú  Tiểu học Nậm Búng chủ động triển khai các giải pháp thực hiện tốt "nhiệm vụ kép”. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh (HS) hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,3%; HS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạt 22%; 100% HS hoàn thành chương trình các cấp học; trên 80% cán bộ giáo viên nhà trường đạt lao động tiên tiến; tập thể nhà trường được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Giàng A Tông đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà thầy và trò Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Búng đạt được trong năm học qua. 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học 2021 - 2022, với mục tiêu kép vừa đảm bảo học tập vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, đồng chí Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đề nghị tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường phát huy thành tích đã đạt được xây dựng trường phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả sự nghiệp "trồng người”. 

Trong đó, tích cực đổi mới công tác tổ chức các hoạt động giáo dục theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông và các nội dung dạy học, giáo dục; đổi mới phương pháp dạy học, tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở, tiền đề để các em HS có thể tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực vì đây là khâu then chốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. 

Vận dụng phù hợp, hiệu quả các phương pháp quản lý, dạy học, kiểm tra đánh giá; tổ chức hiệu quả các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và kỹ năng hoạt động xã hội của HS, tạo điều kiện cho HS nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề thực tiễn…

Vũ Đồng