Yên Bái triển khai thử nghiệm hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/9/2021 | 7:31:05 AM

YênBái - Từ ngày 7/9, hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh Yên Bái (gọi tắt là hệ thống đăng nhập chung) đưa vào thử nghiệm tại các sở, ban, ngành của tỉnh.

Màn hình hiển thị hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Cổng TTĐT Yên Bái)
Màn hình hiển thị hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh Yên Bái. (Ảnh: Cổng TTĐT Yên Bái)

Nếu như trước đây, đối với mỗi một trang web yêu cầu đăng nhập tên người dùng và mật khẩu, cán bộ công chức phải ghi nhớ tất cả các thông tin cơ bản về tên đăng nhập và mật khẩu của mình thì đến nay,  khi Yên Bái triển khai hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức chỉ cần truy cập vào hệ thống đăng nhập chung trên trình duyệt Internet tại địa chỉ http://g.yenbai.gov.vn hoặc cài đặt chương trình YENBAI G trên kho ứng dụng của Google Play hoặc App Store cho thiết bị di động là có thể sử dụng được tất cả các phần mềm dùng chung của tỉnh và các phần mềm dành riêng cho ngành của mình để giải quyết công việc thuận lợi, hiệu quả, nhanh chóng. 

Các phần mềm tích hợp trên hệ thống đăng nhập chung gồm hệ thống thư điện tử; phần mềm một cửa điện tử tỉnh; phần mềm quản lý cán bộ, công chức, viên chức; phần mềm quản lý văn bản điều hành; các phần mềm, ứng dụng của các cơ quan, đơn vị. 

Việc triển khai hệ thống đăng nhập một tài khoản, một mật khẩu cho các phần mềm dùng chung của tỉnh giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong công tác quản lý. Qua đó tăng cường tính công khai, minh bạch, hiện đại hóa nền hành chính; từng bước xây dựng nền chính quyền điện tử; tăng cường cung cấp thông tin cho người dân và doanh nghiệp.

(Theo Cổng TTĐT Yên Bái)