Đạo diễn kể lại 2 phút khủng khiếp khi làm phim "Ranh giới" trên VTV đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/9/2021 | 7:36:11 AM

Chia sẻ với VTV, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cho biết, anh đã rất sốc khi chứng kiến những gì đang diễn ra trước mắt mình. Anh tận mắt thấy bệnh nhân chỉ trong tích tắc vừa nói chuyện, vừa được mình giơ tay động viên cố lên thì chỉ 2 phút sau ngoảnh lại đã nằm bất động.

Chương trình VTV đặc biệt "Ranh giới" có thời lượng dài hơn 50 phút, với bối cảnh là Khu K1, BV Hùng Vương – nơi điều trị cho các sản phụ mắc COVID-19 đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả.

Với phương pháp làm phim không lời bình, ê-kíp sản xuất như đưa người xem trực tiếp đến "hiện trường", nơi các bác sĩ ngày đêm giành giật sự sống cho bệnh nhân COVID-19. Đi sâu vào nơi tâm dịch, nơi có những bệnh nhân mang trên mình hai sinh mệnh, các y bác sĩ đã phải đứng trước rất nhiều ranh giới và sự lựa chọn. 

Theo đó, chuyến công tác của ekip làm phim kéo dài 21 ngày, trong đó phần lớn thời gian đoàn dành cho khu K1. Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư xác định luôn trong chuyến đi là vào nơi tâm của tâm dịch, sẽ tiếp xúc thường xuyên với F0. Trong môi trường đặc biệt có khả năng lây nhiễm cao khủng khiếp như thế, anh xác định nằm trong diện bị nhiễm bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, ngay từ đầu khi vào khu K1, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư đã cố gắng tác nghiệp càng nhiều càng tốt và trong thời gian sớm nhất, nhanh nhất để làm sao ghi được nhiều hình, nhiều nhân vật nhất. Nếu chẳng may bị nhiễm COVID-19 và khi vào khu cách ly thì anh vẫn có thể làm được hậu kỳ, hoàn thành được phim.

Chia sẻ với VTV kết nối, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư cho hay, khi anh chứng kiến các y bác sĩ nhấn tim để cứu chữa thai phụ đang ngưng tim, lúc đó, mọi ranh giới đều không còn, các y bác sĩ đã quên đi khả năng lây nhiễm rất cao để cứu sống thai phụ.

Điều đó để lại trong anh nhiều suy ngẫm về tình người, về sự đoàn kết quên mình để giành lại sự sống cho thai phụ của đội ngũ y tế.

 

 Đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ trên VTV kết nối. 

Cũng chia sẻ với VTV, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư tâm sự, anh đã sốc khi chứng kiến, nhìn tận mắt, thấy bệnh nhân chỉ trong tích tắc vừa nói chuyện, vừa được mình giơ tay động viên cố lên thì chỉ 2 phút sau ngoảnh lại đã nằm bất động và các bác sĩ đang phải dồn lực để nhấn tim cho thai phụ đấy. 

"Từ đó, tôi mới thấy là sao cuộc sống con người mỏng manh, dễ dàng mất đi như thế trong mùa dịch này. Chính điều đấy khiến cho tôi sốc và tự ngẫm, thấy trân trọng cuộc sống, quý trọng hơi thở mình đang có hơn", đạo diễn Tạ Quỳnh Tư nói.

(Theo LĐO)