Radford làm sống lại kiệt tác huyền thoại Lotus Type 62-2

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/9/2021 | 4:15:18 PM

Chiếc Radford Type 62-2 vẫn giữ được nét cổ điển của năm 1960 đồng thời mang sức mạnh của chiếc xe thể thao, được trang bị động cơ V6, công suất 603 mã lực.

Chiếc Radford Type 62-2 vẫn giữ được nét cổ điển của năm 1960 đồng thời mang sức mạnh của chiếc xe thể thao, được trang bị động cơ V6, công suất 603 mã lực. Chỉ có 62 chiếc được sản xuất với ba phiên bản Classic, Gold Leaf và John Player Special.

Ngoại thất chiếc xe được thiết kế với tính động lực học cao, kế thừa những nét truyền thống của "tổ tiên" Lotus Type 62 năm 1960 pha lẫn vẻ đẹp hiện đại. Phần đầu mang dáng dấp hình vỏ sò được vuốt cong, nổi bật với ba hốc gió nằm sát cản trước tạo thành một hầm hút gió.

Cụm đèn chiếu sáng LED đặt sâu trong hai chiếc hộp vuông giống như hai con mắt, tích hợp dải đèn định vị ban ngày bao quanh có thể chuyển thành đèn báo xi-nhan. Gương chiếu hậu không được gắn trên cửa mà được đặt lên phía trước hai bên đầu xe giúp cho tài xế có tầm nhìn phía sau tốt hơn cũng như tránh được nhiều điểm mù.

So với hai biến thể Classic và Gold Leaf, phiên bản đặc biệt John Player Special nhẹ và nhanh hơn, được điều chỉnh nâng cấp để mang lại khí động học. Bộ chia gió phía trước rõ nét cùng cửa hút gió hai bên cỡ lớn kết hợp bộ khuếch tán cũng được mở rộng, cho phép lực ép xuống của chiếc xe tốt hơn ở tốc độ cao đảm bảo vận hành ổn định, vững chắc.



Đường nét mềm mại thân xe được thiết kế nhằm tăng tính thẩm mỹ đồng thời tạo hướng gió làm mát tối đa khối động cơ của Type 62-2.

Vỏ chiếc xe được làm từ composite và sợi carbon, vừa nhẹ hơn nhôm đồng thời mang lại sự chắc chắn cho Type 62. Vật liệu composite được sử dụng trên trần, cánh gió và cửa với những đường cắt gợi nhớ lại chiếc GT40. Chiếc xe có chiều cao chỉ 1.153 mm, Radford Type 62-2 hứa hẹn sẽ có một ca-bin "ấm cúng". Tuy nhiên, tại thời điểm này nhà sản xuất chưa đưa ra những thông tin cụ thể về nội thất chiếc xe.

Đuôi xe mang lại ấn tượng bằng đèn hậu LED được xoắn hai bên và nối với nhau bằng một dải đèn chạy ngang phía sau, ống xả kép cũng được đưa cao lên cùng với bộ khuếch tán gió sau mang lại vẻ đẹp hầm hố, thể thao cho chiếc xe.

Radford John Player Special được trang bị động cơ 3,5 lít tăng áp, cho công suất 608 mã lực là biến thể mạnh mẽ nhất so với hai phiên bản còn lại 507 mã lực trên Gold Leaf và 436 mã lực ở bản Classic. Sức mạnh của khối động cơ được vận hành thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Trên tất cả các phiên bản của Type 62-2 đều được trang bị hệ thống phanh carbon-gốm với đường kính đĩa 360mm, kẹp phanh AP Monobloc và vành hợp kim nhẹ 19 inch phía sau và 18 inch phía trước đi cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2.

Quá trình sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm 2021 và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới khách hàng năm 2022.

(Theo Dantri)