Bộ Ngoại giao tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin từ Pháp, Ý

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 2:33:21 PM

Sáng 14-9, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Việt Nam đã tổ chức buổi lễ nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca phòng COVID-19 từ Pháp và Ý.

Lễ tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca của Ý và Pháp tặng Việt Nam.
Lễ tiếp nhận tượng trưng 1,5 triệu liều vắc xin AstraZeneca của Ý và Pháp tặng Việt Nam.

Số vắc xin này được Pháp và Ý tặng Việt Nam qua cơ chế phân bổ vắc xin toàn cầu COVAX, Tổ công tác của Chính phủ về ngoại giao vắc xin cho biết.

Đây là số vắc xin Pháp và Ý đã cam kết viện trợ cho Việt Nam trước đó. Pháp cam kết 670.000 liều và Ý là hơn 800.000 liều. 

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế.

Đại diện của hai nước châu Âu có Đại sứ Pháp Nicolas Warnery và Đại biện Đại sứ quán Ý Paolo Epifani. Ngoài ra, dự buổi lễ còn có quyền điều phối viên Thường trú Liên Hiệp Quốc, trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Kidong Park và phó trưởng đại diện Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) Lesley Miller.

Ý và Pháp là hai trong số các nhà tài trợ hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) cho cơ chế COVAX, đồng thời cũng là hai trong số những quốc gia thành viên EU viện trợ vắc xin phòng COVID-19 lớn nhất cho Việt Nam.

Hai nước cũng là những đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam và là đối tác phát triển của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

(Theo TTO)