Đánh bom liều chết ở thủ đô Somalia, ít nhất 9 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2021 | 9:09:44 AM

Ngày 14/9, ít nhất 9 người đã tử vong trong một vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Mogadishu của Somalia, nhiều dân thường và nhân viên an ninh bị thương.

Al-Shabab phát động các cuộc tấn công thường xuyên nhằm vào các mục tiêu chính phủ và dân sự Somalia.
Al-Shabab phát động các cuộc tấn công thường xuyên nhằm vào các mục tiêu chính phủ và dân sự Somalia.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời cảnh sát Mohamed Ali cho biết: "Cuộc điều tra đang diễn ra nhưng tất cả các dấu hiệu cho đến nay cho thấy, một kẻ đánh bom liều chết đã gây ra vụ nổ. 11 người khác đã bị thương".

Trong khi đó, Dadir Hassan, một cảnh sát khác ở Mogadishu, cho biết, số người tử vong trong vụ đánh bom là 11. Kẻ đánh bom liều chết nhắm vào một quán trà đông đúc gần một căn cứ quân sự chính ở Mogadishu.

"Các cuộc điều tra sơ bộ xác nhận rằng, vụ tấn công là do một kẻ đánh bom liều chết đơn độc thực hiện. Đối tượng đã tự nổ tung tại một quán trà nơi lực lượng an ninh và dân thường hay lui tới. Chúng tôi có thể xác nhận rằng ít nhất 11 người, bao gồm cả binh sĩ, đã thiệt mạng và một số người khác bị thương", Dadir Hassan nói.

Nhóm vũ trang Al-Shabaab có liên hệ với al-Qaeda, vốn đang chiến đấu để lật đổ Chính phủ liên bang của Somalia, đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom trên.

Nhân chứng Kudow Yusuf cho biết: "Tôi đã đi ngang qua khu vực này vài phút sau vụ nổ, cả khu vực lộn xộn với những chiếc giày bị bỏ vương vãi của các nạn nhân".

Một nhân chứng khác, Adan Hussein, chia sẻ đã nhìn thấy nhiều thi thể, một số người trong số này mặc đồng phục và được đưa vào xe cứu thương.

Thủ tướng Somalia Mohamed Hussein Roble đã lên án vụ tấn công. Ông Roble tuyên bố: "Hành động man rợ này cho thấy, những kẻ khủng bố Al-Shabaab khát máu như thế nào trước tính mạng của người dân Somalia, buộc chúng tôi phải hợp tác chống khủng bố".

Al-Shabaab kiểm soát thủ đô Mogadishu cho đến năm 2011, sau khi bị quân đội Liên minh châu Phi đánh bật. Tuy nhiên, nhóm nổi dậy Hồi giáo này vẫn chiếm giữ lãnh thổ ở vùng nông thôn và thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ và dân sự ở Mogadishu và nhiều địa điểm khác.
(Theo VTV)