7 hòn đảo tự nhiên có hình dáng "khác lạ"

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2021 | 10:58:31 AM

Ngoài đảo trái tim nổi tiếng ở Fiji, trên thế giới còn rất nhiều nơi có hình thù lạ mắt như trực thăng, mặt trăng, cá ngựa, cá heo...

1. Đảo Gueishan, Đài Loan



Đảo Gueishan là một trong những điểm tham quan chính của Đài Loan. Hòn đảo có hình dạng của một con rùa biển do nhiều năm dài hoạt động núi lửa và nhiều người cũng gọi Gueishan với cái tên thân thương là đảo Rùa.

Hòn đảo này có hình con rùa nổi mang đậm tính nhân văn và sinh thái tự nhiên phong phú. Điều thú vị ở đây là chiếc đầu rùa có thể chuyện động khi bạn nhìn từ nhiều góc độ khác.

2. Đảo Tavarua, Fiji



Đảo Tavarua là một hòn đảo trái tim thiên đường tuyệt đẹp nằm ngoài khơi biển Viti Levu, Fiji. Hòn đảo xinh đẹp này có diện tích khoảng 120.000m2 và được bao bọc bởi những rạn san hô ngầm. Tavarua có hẳn khu resort tuyệt đẹp với nhiều khung cảnh lãng mạn, dành riêng cho những cặp tình nhân và các đôi vợ chồng trẻ hưởng tuần trăng mật nên thơ.

Không chỉ vậy, đảo Tavarua còn là nơi có bãi biển lướt sóng đẳng cấp thế giới với những con sóng tuyệt vời. Đây quả thực là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê trải nghiệm môn thể thao lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền kayak…

3. Đảo Trực thăng, Philippines



Đảo Dilumacad ở El Nido, Palawan thu hút sự chú ý của du khách bởi hình dáng như một máy bay trực thăng không có cánh quạt. Đến gần đảo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vách đá cao và rừng nhiệt đới rậm rạp. Phía "đuôi trực thăng” là những bãi biển cát trắng mịn màng.

4. Đảo Cá ngựa, Galapagos, Ecuador



Đảo Isabela là hòn đảo lớn nhất (có diện tích khoảng 4.640 km2) trong quần đảo Galápagos của đất nước Ecuador. Hòn đảo khá giống với chú cá ngựa khổng lồ lênh đênh giữa đại dương xanh thẫm, được hình thành khoảng 1 triệu năm trước từ 6 ngọn núi lửa, trong đó 5 ngọn núi lửa vẫn còn đang hoạt động.

5. Đảo Cá sấu, Philippines



Đất nước Philippines vốn nổi tiếng với những con cá sấu khổng lổ, và tình cờ thay quốc gia này cũng sở hữu một hòn đảo lớn mang hình dáng của cá sấu. Hòn đảo là nơi lý tưởng cho những người đam mê lặn và chỉ mất 20 phút để đi thuyền từ địa danh Boracay nổi tiếng của Philippines.

6. Đảo Nụ cười, Malaysia



Từ Kota Kinabalu của Malaysia, bạn có thể đi máy bay để quan sát hình dáng trên không của ba hòn đảo Manukan, Mamutik và Sulug. Nếu bạn nhìn thấy được một hình mặt cười, có thể chắc chắn được rằng bạn đang ở trên những hòn đảo nổi tiếng sở hữu các bãi biển và rặng san hô tuyệt đẹp, là nơi vô cùng tuyệt vời cho những ai thích lặn biển. Những hòn đảo này là ba trong số 5 hòn đảo thuộc công viên quốc gia Tunku Abdul Rahman.

7. Đảo Vầng trăng Hawaii, Mỹ



Molokini là ngọn núi lửa hình lưỡi liềm, có một phần chìm dưới dòng kênh Alalaleiki, nåm giữa đảo Maui và Kaho'olawe thuộc Hawaii. Molokini sở hữu những rạn san hô tuyệt đẹp và hơn 200 loài động vật biển khác nhau. Dọc theo sườn núi bao quanh Molokini có hơn 50 loài thực vật phát triển cùng nhiều loài chim biển cũng sinh sống ở các sườn dốc trên đảo.

(Theo petrotimes)