Phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh Yên Bái có 35% dân số tham gia mua sắm trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 8:07:22 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 216/KH-UBND về phát triển thương mại điện tử tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Yên Bái đặt mục tiêu 40 - 50% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến. (Ảnh Thanh Chi)
Yên Bái đặt mục tiêu 40 - 50% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến. (Ảnh Thanh Chi)

Kế hoạch nhằm hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong cộng đồng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ; hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước đối với các sản phẩm hàng hóa thông qua ứng dụng thương mại điện tử; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử trong nước và ngoài nước, góp phần nâng cao chỉ số phát triển thương mại điện tử của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh của cộng đồng các doanh nghiệp và năng lực cạnh tranh của tỉnh, thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên địa bàn tỉnh...

Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh có 35% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 300 USD/người/năm; 30% giá trị giao dịch thương mại điện tử ở các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có thương nhân thực hiện hoạt động bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ trực tuyến; 40 - 50% website thương mại điện tử có tích hợp chức năng đặt hàng trực tuyến; doanh số thương mại điện tử B2C (giao dịch giữa các doanh nghiệp với người tiêu dùng và tính cho cả hàng hóa dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 10%/năm, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng…

Hồng Duyên