Chiếc xe điện hơn 1000 mã lực, một lần sạc chạy 3 lượt Hà Nội – Quảng Ninh chưa hết điện, tăng tốc kinh hoàng đả bại Porsche trên đường đua!

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 9:31:51 AM

Hãng xe điện hàng đầu thế giới, Tesla, gần đây cho ra mắt phiên bản mới mẫu xe gia đình 4 cửa, 5 chỗ ngồi của Tesla Model S là Tesla Model S Plaid. Tuy là có 4 cửa, 5 chỗ ngồi và khoang chứa đồ rộng rãi, Tesla Model S Plaid lại có công suất khiến bất kỳ mẫu siêu xe nào cũng phải nể sợ.

Chiếc Tesla Model S Plaid tại trường đua Nürburgring. Ảnh: CarScoops
Chiếc Tesla Model S Plaid tại trường đua Nürburgring. Ảnh: CarScoops

Với 3 động cơ điện, chiếc xe cho ra công suất kinh hoàng, lên tới 1020 mã lực, tăng tốc 0-96,5km/h trong 1,99 giây, tốc độ tối đa đạt khoảng 322km/h. Tesla không công bố con số cụ thể của dung lượng pin, được biết chiếc Tesla Model S Plaid có thể di chuyển tới 637,3km (theo ước tính của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Sinh Hoa Kỳ EPA). Để dễ hình dung, quãng đường từ Hà Nội tới Quảng Ninh dài khoảng 200km, tức là Tesla Model S Plaid có thể đi 3 lượt mà vẫn chưa cạn pin.

Trên thực tế, với công suất khủng khiếp kia, Tesla Model S Plaid còn nắm giữ một vài kỷ lục thế giới. Đầu tiên là chiếc xe sản xuất đại trà có khả năng tăng tốc nhanh nhất, tiếp đến là mẫu xe sản xuất đại trà hoàn thành 400m đường nhanh nhất – trong 9,247 giây. Mới đây, Tesla Model S Plaid còn tiếp tục phá vỡ một kỷ lục khác mà đối thủ nắm giữ.

Cách đây ít hôm, Tesla đã mang chiếc xe điện đỉnh cao của mình tới trường đua Nürburgring nổi tiếng tại Đức để chạy. Trường đua Nürburgring dài 20,76km nổi tiếng với những cung đường khiến nhiều tay đua khó chịu, và thực tế là đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây do không làm chủ được tay lái.

Trang bị lốp thông thường và không có bất kỳ nâng cấp nào khác so với bản thương mại, Tesla Model S Plaid đã hoàn thành vòng đua 20,76km này trong 7 phút 30,909 giây với vận tốc trung bình 166km/h. Con số này phá vỡ kỷ lục của Porsche Taycan Turbo, biến Tesla Model S Plaid trở thành mẫu xe điện thương mại có thời gian hoàn thành một vòng Nürburgring nhanh nhất.

Tuy nhiên, con số của Tesla Model S Plaid vẫn còn kém xa so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong. Mẫu xe thương mại sử dụng động cơ đốt trong có thời gian hoàn thành trường đua Nürburgring nhanh nhất là chiếc Porsche 911 GT2 RS với 6 phút 3,30 giây với vận tốc trung bình ở mức 185,88km/h.

(Theo Autopro)