Những điểm đến tuyệt đẹp của quốc gia EU vừa thoát khỏi Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 9:56:14 AM

Là quốc gia đầu tiên tại EU dỡ bỏ hạn chế liên quan đến Covid-19 trong nước, Đan Mạch có nhiều điểm đến tuyệt diệu, với cảnh quan và văn hóa đặc sắc.




Copenhagen: Là một trong những thành phố đẹp nhất Đan Mạch, Copenhagen nổi tiếng thân thiện, trong lành và có chất lượng sống cao hàng đầu thế giới. Nơi này có nhiều điều thú vị cho du khách khám phá, từ các công trình nghệ thuật, lâu đài lộng lẫy đến những khu phố màu sắc, quán cà phê ấm áp... Ảnh: One Big Picture.



Dragør: Cách Copenhagen khoảng 25 phút đi xe, Dragør là một làng chài cổ trên đảo Amager. Bạn có thể đi bộ dọc những con phố lát sỏi, ngắm nhà cửa với kiến trúc của thế kỷ 18, ra cảng ngắm biển và thưởng thức hải sản... Ảnh: Vouge.



Lâu đài Kronborg, Helsingør: Là nơi ở của Hamlet trong tác phẩm cùng tên của Shakespeare, Kronborg là một trong những lâu đài Phục Hưng được bảo tồn tốt nhất Bắc Âu. Nếu đến đây vào tháng 8, bạn có thể tham gia Lễ hội Shakespeare và xem biểu diễn các vở kịch nổi tiếng của đại thi hào. Ảnh: Berlingske.



Aarhus: Thành phố này có lịch sử từ thế kỷ 8, và từ lâu đã là trung tâm giao thương, âm nhạc của châu Âu. Kiến trúc Aarhus có sự pha trộn hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại. Nổi bật nhất thành phố là Thánh đường Aarhus được xây dựng từ thế kỷ 13. Ảnh: IMGC.



Odense: Đây là nơi sinh ra và cũng là nơi ở thời thơ ấu của tác giả Hans Christian Andersen, nên bạn sẽ thấy các bức tượng, tác phẩm điêu khắc lấy cảm hứng từ truyện của ông khắp thị trấn. Odense có món bánh hạnh nhân ngon tuyệt, cùng nhiều điểm tham quan thú vị như lâu đài Viking, các bảo tàng và thánh đường từ thế kỷ 11. Ảnh: Visit Denmark/Joifultaks.



Skagen: Thành phố cực Bắc của Đan Mạch cũng là cảng cá lớn và điểm tham quan thú vị, thu hút 2 triệu du khách mỗi năm. Khung cảnh nhìn ra biển của thị trấn, những bãi cát dài rất nổi tiếng với các họa sĩ trường phái ấn tượng thế kỷ 19. Đến nay, đây vẫn là điểm đến được giới nhà giàu yêu thích. Ảnh: Enjoy Nordydland.



Ribe: Thị trấn cổ nhất Đan Mạch này được người Viking xây dựng làm nơi buôn bán từ năm 700. Bạn có nhiều thứ để khám phá ở Ribe, từ tòa thị chính cổ nhất nước, các tòa nhà Trung cổ đến thánh đường đầu tiên ở Đan Mạch. Gần đó, công viên biển quốc gia Wadden cũng đáng ghé thăm. Ảnh: Denmark.

(Theo Zingnews)