Tom Ford hào nhoáng trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2022

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/9/2021 | 10:30:44 AM

Tom Ford mang tới sự hào nhoáng của thập niên cũ.

Tom Ford có thể đã mang đến sự hào nhoáng vào đêm qua tại Nhà hát David Koch ở Trung tâm Lincoln, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm sự quyến rũ nghiêm túc, đen tối, cổ điển của thập niên 90, bạn sẽ thấy mình trở nên trống rỗng khi nói đến loại hào nhoáng đó. Thay vào đó, chúng ta thấy một Tom Ford mới, đúng với đặc điểm thiết kế mang tính biểu tượng của  nhưng vui tươi, bất cần.





Các người mẫu bắt nhịp với bản nhạc phối lại của Aretha Franklin’s Respect khi khách ngồi trên những chiếc ghế dài màu trắng trải thảm trắng trên sàn diễn. Khách có thể mặc veston và đeo cà vạt, nhưng Ford hoàn toàn chấp nhận trang phục thể thao tiện dụng như một phần của bộ sưu tập Xuân/Hè 2022 của mình. Những chiếc áo len lấp lánh kiểu dáng thấp đã thay thế cho chất liệu denim cạp trễ, kết hợp với túi thể thao và áo racerback dáng thụng, nhưng chiếc quần thể thao được thắt đai ở phía trên và được quấn bởi dây buộc mắt cá chân của một đôi sandal cao gót hở mũi.

Những chiếc quần đùi bóng rổ đã xuất hiện một vài lần với độ dài chỉ trên quần culotte, không làm bằng chất liệu thấm mồ hôi đục lỗ mà là những sợi sequins lấp lánh. Kiểu dáng thực sự bóng bẩy, nhưng đó là nhờ bàn tay của Tom Ford hay nói rằng bản chất bóng bẩy vốn có theo hơi hướng của một số bộ sưu tập trước đây của ông. Mùa xuân/mùa hè 2022 thoải mái hơn một chút, tự tin rạng rỡ, không lo lắng về việc nghiêm túc và gợi cảm.





Những chiếc khóa kéo không đối xứng quét qua những chiếc áo có nếp gấp trong kiểu áo khoác moto đã thống trị trong những năm 2010 và những chiếc áo khoác nhung (một loại vải Tom Ford cổ) được kết hợp với quần short dài phong cách androgynous màu xanh dương và magenta hoàng gia. Những chiếc áo có cúc được buộc hở và thấp, chất liệu da được phun sơn, và những chiếc váy racerback ánh kim được tạo kiểu với áo len phù hợp ôm sát eo khi khối lượng tăng thêm làm tăng độ xoay của hông. Âm nhạc dồn dập và sự sắp đặt nhân bản phản chiếu ánh sáng từ mỗi bản nhạc blinged ra ngoài là một sự đắm chìm cho các giác quan.





Các người mẫu bước xuống sàn diễn đeo nhiều lớp dây xích và quấn quanh cổ, với những chiếc quần dài bó sát và những chiếc mũ lưỡi trai có logo quá khổ đã sẵn sàng để chụp cận cảnh Instagram của họ. Những chiếc kẹp tóc là một cái gật đầu cho một thế hệ trẻ, khi bộ sưu tập ủng hộ sự phóng đại quá mức trong thời đại của những khoảnh khắc có thể chụp nhanh và chủ nghĩa giật gân ngày càng quá mức.



Theo chuyên gia trang điểm Diane Kendal, "Nguồn cảm hứng của Tom Ford thực sự là show diễn trên sàn diễn năm 1996 của ông”. Gò má được trang điểm đường viền sắc nét, mí mắt hút khói lung linh và đôi môi chúm chím trung tính quyến rũ. Nó quyến rũ và không thể phủ nhận, làm sống động mọi thứ từ kiểu dáng bằng chất liệu da từ đầu đến chân cho đến chiếc váy bút chì với cạp dây rút. Thay vì blazer, chúng ta có áo bomber; thay vì những bộ áo liền quần là những chiếc áo racerback màu mè. Kiểu dáng cuối cùng của show diễn đã khép lại Tuần lễ thời trang New York? Cô ấy cực kỳ ngầu, quyến rũ một cách ngẫu nhiên và sẵn sàng hòa vào nhịp sống của bữa tiệc trong những chiếc quần chạy bộ đính sequin và giày cao gót.

(Theo 24h)