Mobilehome chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2021 | 7:26:24 AM

Nếu được cung cấp đủ năng lượng cần thiết, ngôi nhà di động này có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 730 km.

Solar Team Eindhoven, một nhóm sinh viên Hà Lan nổi tiếng với các phương tiện chạy bằng năng lượng mặt trời, đã trình làng ngôi nhà di động đầu tiên trên thế giới vận hành hoàn toàn từ loại nhiên liệu tự nhiên này.



Mobilehome chay bang nang luong mat troi 

Chiếc Mobilehome này có tên là Stella Vita, có khả năng di chuyển với quãng đường lên đến 730 km nếu được cung cấp đủ năng lượng cần thiết.

Các sinh viên Hà Lan đứng sau dự án này sẽ thực hiện một cuộc hành trình thử nghiệm kéo dài một tháng qua châu Âu bắt đầu từ ngày 19/9/2021. Hành trình sẽ bắt đầu từ thành phố Eindhoven, Hà Lan, đến cực nam của Tây Ban Nha.

Nhà di động vận hành bằng năng lượng mặt trời này có đủ các vật dụng cần thiết như vòi sen, nhà bếp, phòng ngủ và buồng lái. Phần mái được lắp đặt những tấm pin năng lượng mặt trời, có thể mở rộng khi xe đang đỗ với diện tích lên đến 17,5 m vuông. Sau khi xe di chuyển, những tấm pin mặt trời này tự động gấp lại để đảm bảo an toàn.



Chiếc xe không cần bất kỳ trạm sạc hoặc nhiên liệu bên ngoài nào. Các tấm pin mặt trời trên mái cũng có thể cung cấp năng lượng cho mọi thứ khác trên xe. Điều đáng chú ý là mọi chi tiết trên Stella Vita được thiết kế với vật liệu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao nhất có thể.

Các thành viên của Solar Team Eindhoven trước đây đã giới thiệu các phương tiện sử dụng năng lượng mặt trời khác và tất cả chúng đều được đặt tên là Stella, có nghĩa là "ngôi sao" trong tiếng Latin.

Nhiều năm trước, họ đã giới thiệu Stella Vie, đây là chiếc ô tô năng lượng mặt trời 5 chỗ ngồi hợp pháp trên đường đầu tiên trên thế giới.

(Theo Vietnamnet)