Cảnh sát “nhí”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2021 | 7:37:26 AM

YênBái - Vừa tan ca, anh Q nhanh chóng trở về nhà. Nhìn thấy bố từ xa, bé Y (2 tuổi) lẫm chẫm bước tới, còn bé H (5 tuổi) reo lên hạnh phúc nhưng chợt nói lớn: "Không được! Bố không được ôm các con đâu. Bố phải rửa tay đi. Covid-19 đấy bố ơi!" - bé H mặt rất nghiêm nghị.

- Nhất trí thôi con gái yêu! - anh Q đành gác lại niềm háo hức ban đầu trước yêu cầu chính đáng của con gái.

8 giờ tối, cả nhà dùng bữa xong, bé H vội đi đánh răng rồi chạy lên nhà khoe nhưng lại nhìn thấy bố Q và mẹ M đang mải mê với chiếc điện thoại. H phùng môi: 

- Bố mẹ bỏ điện thoại xuống đi! Con ăn xong, vệ sinh răng miệng sạch sẽ rồi đấy. Suốt ngày điện thoại thôi! 

- Đúng rồi! Bỏ điện thoại xuống đi. H ra đây bố mẹ yêu nào! - Anh Q nhanh tay cất điện thoại xuống bàn, tay kia ra dấu cho mẹ M cùng thực hiện. 

Họ có phần ái ngại nhưng nghĩ đến ánh mắt, vẻ mặt, ngữ điệu của bé H làm hai vợ chồng cứ tủm tỉm: "Bà cụ non giận đấy!". 

Hôm sau, anh Q chuẩn bị đầy đủ mũ bảo hiểm, khẩu trang cho hai bố con đến trường học. Xe đang bon bon đến ngã tư có đèn tín hiệu giao thông thì anh Q nghe tiếng bé H hát lí nhí: "Đèn xanh, đèn đỏ, đèn vàng...". Anh Q thầm nghĩ, mình không bao giờ vượt đèn đỏ mà con gái vẫn nhắc khéo như một "cảnh sát nhí”. 

Có lẽ, cô bé đang có rất nhiều điều băn khoăn. Vậy thì, từ bây giờ, bố mẹ sẽ nghiêm túc hơn nữa trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, xã hội và sẽ trở thành người mẫu mực để con không phải lo lắng, hoài nghi nữa.

Hoài Văn