Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2021 | 5:22:07 PM

YênBái - Để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế "Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế"... thì việc tiêm phòng vắc xin COVID-19 chủ động là đặc biệt quan trọng.

Người cao tuổi phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.
Người cao tuổi phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh.

Người được tiêm vắc xin đầy đủ sẽ giảm nguy cơ bị lây nhiễm bệnh và ít có khả năng lây lan vi-rút COVID-19 cho những người khác. Mỗi người dân cần chung tay nâng cao ý thức và trách nhiệm, đồng thời thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi tới lượt sẽ góp phần chiến thắng dịch bệnh. 

Cho đến thời điểm này, tất cả vắc xin tiêm phòng COVID-19 tại Việt Nam đã được Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế cấp phép sử dụng và được đánh giá là an toàn và hiệu quả cao, đã được chứng minh chưa có trường hợp tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 nào bị bệnh nặng hay tử vong. Vắc xin cũng sẽ làm giảm nguy cơ biến thể Delta lan truyền trong cộng đồng và gây ra các biến thể mới.

Thực hiện tiêm phòng vắc xin là để phòng bệnh cho bạn, gia đình bạn và cho cộng đồng. "Hãy tiêm vắc xin Covid-19 càng sớm càng tốt, có vắc xin nào thì tiêm vắc xin đó không nên lựa chọn vắc xin, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, "Hãy tiêm bất kỳ loại vắc xin COVID-19 có sẵn khi đến lượt để bảo vệ bạn và những người xung quanh bạn”. 

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ sẽ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh. Là cách an toàn nhất giúp cơ thể chống lại vi rút. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh chúng ta khỏi COVID-19. Đặc biệt, là những người có nguy cơ cao mắc các biến chứng nặng do COVID-19.

Tiêm vắc xin COVID-19 đầy đủ giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh nặng ngay cả khi bị nhiễm COVID-19. Mỗi người dân sẽ được bảo vệ nếu mọi người được tiêm vắc xin COVID-19, việc tiêm vắc xin COVID-19 có thể giúp cuộc sống trở lại bình thường sớm hơn. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, trách nhiệm đối với cộng đồng.

Minh Huyền