Trường học có 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/9/2021 | 8:32:25 AM

Hơn 95% học sinh con em đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn nhưng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có đến 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên ở mùa tuyển sinh năm 2021.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên ở mùa tuyển sinh năm 2021.
Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có 36 học sinh đỗ đại học từ 30 điểm trở lên ở mùa tuyển sinh năm 2021.

Năm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An có 149 học sinh (5 lớp) dự thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển đại học. Qua thống kê của trường, số lượng thí sinh đỗ vào các trường đại học ở top đầu của cả nước rất cao.

Thầy Mai Văn Đạt, Bí thư Đoàn trường chia sẻ, đây là một năm học mà học sinh của trường giành được nhiều kết quả cao, có tới 36 em đạt điểm xét tuyển đại học từ 30 trở lên, sau khi tính điểm ưu tiên.

Có 18 học sinh trúng tuyển vào các ngành top đầu của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (trong đó riêng lớp 12A1 có đến 12 em), 5 học sinh đỗ Trường ĐH Y Hà Nội, 5 học sinh đỗ Học viện An ninh nhân dân, 3 học sinh đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân, 8 em đỗ khoa Hàn Quốc học - một trong những ngành học có điểm chuẩn cao nhất năm 2021 với 30 điểm.

Số còn lại, cũng rất nhiều học sinh đạt được các mức điểm trên 28 và đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Sư phạm Hà Nội, Học viện Quân Y, ĐH Luật Hà Nội.

Theo thầy Đạt, hơn 95% học sinh của trường là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Cũng chính vì vậy, các em được điểm cộng 2,75 điểm ưu tiên (gồm 1 ưu tiên đối tượng người dân tộc và 1,75 điểm ưu tiên thuộc khu vực đặc biệt khó khăn). Đây cũng chính là một phần lý do khiến nhiều em đạt số điểm trên 30 điểm.

Tuy nhiên, theo thầy Đạt, sức học của các em cũng rất tốt. Nếu không tính điểm ưu tiên, trường cũng có đến 40 em trên 27 điểm.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, 100% học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An đỗ tốt nghiệp, thậm chí điểm trung bình trung của trường xếp thứ 2 toàn tỉnh Nghệ An (chỉ sau Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu).

Đặc biệt, trung bình điểm thi 3 môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý của học sinh nhà trường đứng đầu tỉnh, vượt cả Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu.

3 năm liền trước đó, trung bình điểm thi tốt nghiệp THPT của học sinh đều xếp thứ 4 toàn tỉnh và có rất nhiều học sinh đạt trên 27 điểm xét tuyển đại học.

Ông Nguyễn Đậu Trương, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT số 2 Nghệ An cho hay rất vui với kết quả gần 100% học sinh trúng tuyển đại học năm nay. Trong số 72 học sinh người dân tộc thiểu số của toàn tỉnh Nghệ An có điểm từ 27 trở lên thì có đến 40 học sinh của trường.

"Nhận được kết quả học sinh đỗ đạt như vậy, những người thầy như chúng tôi cảm thấy rất vui sướng và hạnh phúc bởi bao nhiêu nỗ lực, công sức cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. Các học sinh của trường là con em dân tộc nên được cộng điểm ưu tiên trong xét tuyển đại học, tuy nhiên, về cơ bản, các em cũng có học lực xuất sắc”, ông Trương nói.

Theo ông Trương, các em học sinh nội trú nơi đây cũng không bao giờ phải nghĩ đến chuyện học thêm. "Học sinh nội trú của trường cứ theo đúng quy định ngày học 2 buổi và đảm bảo nắm chắc kiến thức”, ông Trương nói.

"Kết quả này cũng phần nào thể hiện rằng học sinh con em dân tộc thiểu số không phải học yếu mà cơ bản phương pháp giáo dục mới là điều quan trọng. Qua đó cũng cho thấy công tác chuyên môn, phương thức đào tạo của nhà trường đang triển khai là đúng đắn”, ông Trương khẳng định.

(Theo Vietnamnet)