Nghĩa Lộ: Trên 7.600 người được tiêm vắc xin Covid – 19

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/9/2021 | 10:01:44 AM

YênBái - Tính đến ngày 15/9, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (với 2 loại vắc xin Astrazeneca và Moderna) cho trên 7.600 người.

Người dân thị xã Nghĩa Lộ tiêm vacxin Covid-19.
Người dân thị xã Nghĩa Lộ tiêm vacxin Covid-19.

Trong quá trình triển khai, người đến tiêm chủng đều được khám sàng lọc trước tiêm chủng và yêu cầu khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp. Đồng thời người đến tiêm chủng được tư vấn đầy đủ về tác dụng và những sự cố bất lợi có thể xảy ra, những dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần thông báo cho cán bộ y tế. 

Cùng với đó, thị xã Nghĩa Lộ cũng thực hiệm giám sát chặt chẽ, duy trì nghiêm chế độ trực, báo cáo hằng ngày về tình hình dịch bệnh Covid – 19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh...Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã chưa có ca nhiễm COVID-19.

Trong thời gian tới, thị xã Nghĩa Lộ tiếp tục chỉ đạo ngành y tế phối hợp với các nghành liên quan và UBND các xã, phường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của trung ương, của tỉnh; thực hiện linh hoạt, kịp thời, hiệu quả "mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Thùy Hương - Xuân Thắng (Trung tâm TT&VH Nghĩa Lộ)