Sở Thông tin- Truyền thông Hà Nội điều tra người tự xưng ''giáng trần'', có thể khống chế COVID-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2021 | 6:57:56 AM

Người đàn ông ở Hà Nội đăng tải nhiều clip trên YouTube giới thiệu bản thân "giáng trần xuống Việt Nam", có khả năng giảm số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở TP.HCM.

Người đàn ông xưng là
Người đàn ông xưng là "thầy Long". (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến những clip nhảm nhí gần đây của một người đàn ông tự xưng là "giáng trần" đang khiến dư luận bức xúc, trả lời PV VTC News, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin. "Chúng tôi đang rà soát tài khoản mạng xã hội của người đàn ông này và sẽ phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao để xử lý nếu có sai phạm", đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội nói.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước những clip nhảm nhí tuyên truyền mê tín dị đoan do tài khoản YouTube "Thầy Long..." đăng tải. Theo đó, "thầy Long" tự nhận có khả năng giảm chỉ số ca mắc và tử vong do COVID-19 ở TP.HCM xuống mức thấp nhất bằng cách dịch chuyển lư hương.

Trong clip đăng tải hôm 17/9, chủ tài khoản YouTube có 111.000 lượt theo dõi cho biết, sau chuyến vào TP.HCM lần trước của "thầy", bệnh nhân qua đời do COVID-19 ở TP.HCM giảm đáng kể trong 1 tháng vừa qua.

Cách đây 1 tháng, "thầy Long" cũng đăng tải clip nói về diễn biến của dịch COVID-19. Mặc dù cho rằng "đây là những thông tin không được phép tiết lộ" nhưng do bản thân "giáng trần xuống Việt Nam" nên muốn bảo vệ người dân. Người đàn ông này "tiết lộ" rằng, chủng COVID-19 xuất hiện ở Việt Nam là chủng xuất phát từ gia súc, gia cầm, đặc biệt là từ lợn. Đây cũng chính là lý do tại sao các khu vực "vùng xanh", an toàn vẫn xuất hiện F0.

Thậm chí, "thầy Long" còn nêu quan điểm cá nhân sẽ không tiêm chủng. "Tôi sẽ không tiêm virus vào người khi thể trạng tôi đang khỏe mạnh. Con tôi chuẩn bị nhập học, nhà trường đề nghị phải tiêm chủng mới được đến trường, tôi chấp nhận bảo lưu kết quả của cháu để sang năm cháu nhập học", người này nói.

Trong clip có tên "Thực trạng Covis (COVID-19) qua mắt tâm linh" với gần 20.000 lượt xem, "thầy Long" kể khi xem lại camera trong nhà thì phát hiện bị nhiễu sóng "với trường năng lượng cực kỳ lớn". Người đàn ông này cho rằng "bọn chúng sẽ hủy diệt cả trần gian này", "10 người chết 7 còn 3". Long phải "điều động thiên binh, thiên tướng" kịp thời.

Chưa hết, người này còn dự báo "ở Việt Nam còn một biến chủng đặc biệt vô cùng, kinh khủng lắm, bị và kết thúc trong vòng 2 ngày". Long nhấn mạnh bản thân chống COVID-19 bằng cách "tiêu diệt các thế lực tạo ra hiện tượng này".

Không chỉ đăng tải những clip nói về COVID-19 mà tài khoản YouTube của người đàn ông này còn đăng nhiều clip tâm linh huyền bí, truy bắt âm binh, xem bói ngay tại nhà.

Đáng chú ý, đến chiều 18/9, "thầy Long" đăng tiếp 1 clip, tuyên bố: "Quyết định không làm tâm linh nữa. xin lỗi và cảm ơn các bạn". Theo nội dung clip, "thầy trò" ông Long đã vào tới TP Quy Nhơn nhưng bất ngờ quay xe, không vào TP.HCM như kế hoạch, cũng không làm tâm linh "để nhân gian này trải nghiệm đi đã, hãy cứ để nhân sinh trải qua những ngày sắp tới. Hãy để phúc đức của các bạn giúp vượt qua kiếp nạn này".

(Theo VTC News)