Đã trao gần 470 ngàn túi an sinh tới người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/9/2021 | 7:18:59 AM

Tiếp tục chăm lo, hỗ trợ người dân, người yếu thế khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19, từ ngày 20/8, Trung ương Đoàn đã triển khai chương trình “Triệu túi an sinh”. Sau 3 tuần chương trình đã trao gần 470.000 túi an sinh trực tiếp tới tay người dân, với giá trị hơn 112 tỷ đồng.

Tặng túi an sinh hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn đại dich Covid-19.
Tặng túi an sinh hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn đại dich Covid-19.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết đến nay, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã cam kết ủng hộ hơn 560.000 túi an sinh, trong đó có 499.265 túi quà an sinh là lương thực và 61.370 túi thuốc an sinh với tổng trị giá trên 134 tỷ đồng. 

Ngay sau khi tiếp nhận các túi quà an sinh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng trực tiếp tới người dân là gần 470.000 túi an sinh lương thực và thuốc men. 

Đáng chú ý là tại các địa phương dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp như: thành phố Hồ Chí Minh đã trao 70.000 túi an sinh, Bình Dương gần 50 nghìn túi an sinh, Hà Nội hơn 40.000 túi an sinh…Nhận được túi an sinh, người dân cũng an tâm hơn, vơi bớt nỗi lo lắng trước mắt khi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đẩy lùi dịch bệnh.

Chương trình cũng huy động 64.000 thanh niên tình nguyện tham gia vận chuyển, trao tặng túi an sinh đến người dân. Các tình nguyện viên đã không quản mưa nắng, ngày đêm, trực tiếp mang quà trao kịp thời đến những người khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống. Theo Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy, thời gian tới, các cấp bộ Đoàn xác định tiếp tục vận động nguồn lực và kết nối, triển khai trao tặng để thêm nhiều người dân được hỗ trợ từ chương trình ý nghĩa này.

Với nhu cầu thiết yếu của các loại túi an sinh sẽ giúp người dân tạm giải quyết khó khăn trong thời gian cấp bách, mong rằng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhìn thấy được ý nghĩa thiết thực của chương trình và có sự tham gia đồng hành cùng với tổ chức đoàn các cấp để thực hiện chương trình này.

(Theo VOV)