Yên Bái: Đìu hiu thị trường bánh Trung thu

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 8:57:44 AM

YênBái - Mọi năm, đây là thời điểm người dân tấp nập đi mua bánh nướng, bánh dẻo để phục vụ nhu cầu gia đình, làm quà tặng và tổ chức lễ hội Trung thu cho con trẻ. Năm nay thì mọi chuyện đã khác, vì dịch bệnh Covid-19.

Cận kề ngày rằm tháng Tám là khoảng thời gian đặc biệt tấp nập đối với cửa hàng chị Sâm thuộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng với thương hiệu bánh Trung thu Hữu Nghị nổi tiếng nhiều năm nay. Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của những năm trước. Năm nay, bánh xếp từng chồng mà khách vẫn đìu hiu. Lượng hàng bán ra của cửa hàng giảm khoảng 40% so với mọi năm. Theo ghi nhận của phóng viên, giá bán của các mặt hàng bánh Trung thu năm nay không tăng so với năm ngoái, dao động từ 50 – 60 ngàn đồng/chiếc đối với dòng bánh Hữu Nghị truyền thống, từ 350 ngàn hơn 1 triệu đồng/hộp với sản phẩm bánh cao cấp.



Thị trường bánh Trung thu năm nay vẫn đa dạng về mẫu mã, giá cả hợp lý.



Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đời sống kinh tế của người dân trở nên khó khăn, các hoạt động tập trung đông người bị hạn chế để phòng dịch nên nhu cầu tiêu thụ bánh Trung thu năm nay vì thế càng thu hẹp. Dù thế, các sản phẩm bánh Trung thu năm nay vẫn là sự hiện diện của dòng bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica.... phong phú về mẫu mã và đảm bảo chất lượng, phục vụ cả cho người ăn kiêng, chưa kể cũng rất nhiều sản phẩm bánh handmade nhiều loại góp mặt.



Lần đầu tiên trên thị trường Yên Bái xuất hiện sản phẩm bánh trung thu nổi tiếng  Bảo Phương.

Năm nay, lần đầu tiên trên thị trường Yên Bái xuất hiện sản phẩm bánh Trung thu truyền thống nổi tiếng Hà Nội là bánh Bảo Phương  - sản phẩm đạt thương hiệu OCOP 4 sao được bày bán tại Cửa hàng AnnMart, số 931, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái. Theo anh Hà Văn Minh, chủ cửa hàng, anh nhập về thử hơn trăm hộp nhưng chỉ trong hơn một ngày đã hết veo do cũng vì sự hiếu kỳ của khách mua với thương hiệu "trăm năm" này. Tới thời điểm hiện tại, cửa hàng không thể nhập thêm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến khâu vận chuyển gặp khó khăn. 

Bánh Bảo Phương chỉ là trường hợp cá biệt, còn nhìn chung, trước khó khăn chung của nền kinh tế và trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường thì việc thị trường bánh Trung thu kém sôi động là điều dễ hiểu. Trung thu năm nay sẽ chủ yếu gói gọn trong quy mô gia đình nhưng khi Yên Bái vẫn là "vùng xanh" thì niềm vui đêm rằm vẫn sẽ là điều háo hức và hạnh phúc của trẻ thơ.

Thu Trang – Mạnh Cường