Nguyễn Thị Thu Nhi háo hức so găng tranh đai vô địch thế giới WBO

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 9:28:36 AM

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi, nhà vô địch quyền Anh hạng nhẹ WBO khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sẽ có màn so găng với đối thủ người Nhật Bản Etsuko Tada để tranh đai vô địch WBO thế giới vào trung tuần tháng 10.

Thu Nhi giành đai vô địch hạng nhẹ WBO châu Á - Thái Bình Dương năm 2020
Thu Nhi giành đai vô địch hạng nhẹ WBO châu Á - Thái Bình Dương năm 2020

Nếu thành công, cô gái 25 tuổi quê An Giang sẽ trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt chức vô địch quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, sau khi có được vinh dự là nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu đai vô địch chuyên nghiệp WBO khu vực châu Á - Thái Bình Dương hồi tháng 2-2020.

Trận so găng lịch sử này từng được lên kế hoạch tổ chức tại tỉnh Quảng Ngãi vào tháng 2-2021, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên sự kiện mang tầm thế giới của WBO đã phải chuyển đến Hàn Quốc. Đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức, Công ty TNHH Cocky Buffalo – một doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện của Việt Nam – cho biết Tổ chức Quyền Anh thế giới (WBO) và Ủy ban Quyền Anh Hàn Quốc (KBC) đã chấp thuận để thành phố Ansan đăng cai, đồng thời hai tổ chức này sẽ trực tiếp giám sát sự kiện tranh đai vô địch vào ngày 23-10 tới đây.



Poster quảng bá trận tranh đai vô địch WBO thế giới

Giải đấu của WBO chính thức được Fandom Foundation tài trợ thông qua "Fandom Ticker-CRTR", một dự án nền tảng dành cho người sáng tạo với một kênh mở cho người dùng để tạo doanh thu từ nội dung. NFT Marketplace của dự án sẽ tăng thêm giá trị cho nội dung thông qua NFT hóa nội dung cá nhân bao gồm cả với người sáng tạo. Fandom Foundation gần đây còn ký hợp đồng ghi nhớ về việc phát triển nền tảng NFT/Metaverse với IGNISVC, một công ty tăng tốc toàn cầu từng khiến cả thế giới quan tâm khi liên kết với TikTok trên các lĩnh vực NFT và Metaverse.



Lịch thi đấu WBO thế giới ngày 23-10 tại Ansan, Hàn Quốc

Cocky Buffalo là công ty truyền thông và quảng bá quyền Anh có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam. Lò đào tạo này đang sở hữu nhiều tay đấm triển vọng, trong đó bao gồm hai nhà vô địch châu Á. Ở sự kiện sắp tới, sẽ có 16 VĐV đến từ 5 quốc gia tranh tài, trong đó có 3 trận đấu tranh đai và bảo vệ đai rất quan trọng của làng boxing thế giới.
(Theo NLĐO)