Yên Bái tăng tốc tiêm vắc xin Covid-19 toàn dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/9/2021 | 12:03:26 PM

YênBái - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh vắc xin là vũ khí để chấm dứt đại dịch COVID-19; nếu tỷ lệ tiêm chủng cộng đồng đạt 70-85% sẽ giảm nguy cơ lây lan mầm bệnh. Vì vậy, để nhanh chóng ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa tích cực theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế thì việc tiêm phòng vắc xin chủ động là đặc biệt quan trọng. Người dân nên tiêm vắc xin càng sớm càng tốt.

Tại điểm tiêm chủng của Tổ dân phố số 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, hầu hết người dân đều đến đúng thời gian, khai báo y tế theo quy định. Mỗi người đi tiêm đều nhận thức được rằng: Tiêm vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ sẽ ít có khả năng bị lây nhiễm bệnh, là cách an toàn nhất giúp cơ thể chống lại vi rút. Tiêm vắc xin phòng COVID-19 giúp bảo vệ những người xung quanh khỏi COVID-19, đặc biệt, là những người có nguy cơ cao mắc các biến chứng nặng do COVID-19.



Tiêm chủng cho người dân tại Tổ dân phố số 1, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

Theo kế hoạch, trong ngày 20/9, Tổ dân phố số 1 sẽ tiêm cho 246 người. Đây là đợt tiêm phòng Covid-19 đợt 7 của tỉnh được triển khai đến từng thôn, bản, tổ dân phố. Để đảm bảo thời gian tiêm chủng, thành phố Yên Bái đã huy động lực lượng hỗ trợ trong việc tiếp đón, cập nhật dữ liệu giúp cán bộ y tế thực hiện khám phân loại và tiêm theo đúng quy định. Đặc biệt, thành phố đã huy động lực lượng lớn hỗ trợ cập nhật nhanh chóng dữ liệu tiêm chủng vắc xin, triển khai chiến dịch tiêm chủng khoa học, chặt chẽ và nhịp nhàng nên tiến độ triển khai rất thuận lợi. 



Thành phố Yên Bái đã huy động lực lượng lớn hỗ trợ việc tiếp đón, cập nhật dữ liệu phục vụ công tác tiêm chủng nhanh chóng, an toàn.

Thời điểm này, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cũng đang hoàn thành tiêm mũi 2 cho lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn. Các mũi tiêm đều đảm bảo đúng đối tượng theo kế hoạch của tỉnh. Tính đến ngày 20/9, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã hoàn thành tiêm gần 12 nghìn mũi tiêm, trong đó đã gần 5 nghìn người tiêm đủ 2 mũi.

Thực hiện Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 diện rộng năm 2021 - 2022, tính đến ngày 19/9, toàn tỉnh Yên Bái đã có 66.147 người được tiêm vắc xin (trong đó có 48.091 người tiêm đủ 2 mũi). Được tiêm vắc xin, hầu hết người dân đều vui vẻ, phấn khởi, tin tưởng.

Tất cả vắc xin tiêm phòng COVID-19 tại Việt Nam đã được Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế cấp phép sử dụng và được đánh giá là an toàn và hiệu quả cao. Tỉnh đã triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 diện rộng nhằm đạt tỉ lệ cao nhất toàn dân được bảo vệ trước nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, mỗi người dân "Hãy tiêm vắc xin COVID-19 khi đến lượt, vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, "Hãy tiêm bất kỳ loại vắc xin COVID-19 có sẵn khi đến lượt để bảo vệ bạn và những người xung quanh bạn”. Mỗi người tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân cũng là giúp Yên Bái giữ vững "vùng xanh" an toàn và phát triển.

Một số hình ảnh tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân trong ngày 20/9:



Người dân ngồi chờ tiêm đảm bảo khoảng cách an toàn.



Kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm.


Người dân được khám sàng lọc trước tiêm tại Trung tâm Y tế Yên Bình.



Đông đảo cán bộ ngành giáo dục, giáo viên có kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyên môn được huy động tham gia hỗ trợ cập nhật dữ liệu tiêm chủng vắc xin tại Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái.



Các công dân được tiêm chủng tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên.

Minh Huyền - Hoài Văn