Cần phải đọc báo Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/9/2021 | 7:43:45 AM

YênBái - Thời đại bùng nổ thông tin, các phương tiện nghe, nhìn ngày càng phong phú và hiện đại, đáp ứng thỏa mãn nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên, các ấn phẩm từ báo in, tạp chí của Đảng vẫn là kênh thông tin chính thống, chuẩn mực và đáng tin cậy.

Độc giả tham quan các gian trưng bày tại Hội báo xuân Tân Sửu 2021.
Độc giả tham quan các gian trưng bày tại Hội báo xuân Tân Sửu 2021.

Đặc biệt, thời gian qua, sự rối loạn thông tin do các trang mạng xã hội đã diễn ra. Nhiều thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật, nhất là nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Báo Đảng được coi như tài liệu phục vụ sinh hoạt Đảng có giá trị; vì vậy, cần phải chữa trị "căn bệnh” lười đọc báo Đảng và không thực hiện việc đặt mua báo Đảng của các tổ chức cơ sở Đảng đang có dấu hiệu gia tăng hiện nay. 

Việc mua và đọc báo Đảng được quy định tại Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị (khóa VIII). Ngày 25/8/2013, Ban Bí thư tiếp tục có Kết luận số 29 về vấn đề này. Tuy nhiên, tại một số địa phương đã xuất hiện tình trạng tổ chức cơ sở Đảng không đặt mua báo Đảng, lấy nguồn kinh phí mua báo Đảng để chi dùng vào việc khác. Nhiều đảng viên rất lười đọc báo Đảng. 

Như chúng ta đã biết, tôn chỉ mục đích của tờ báo Đảng địa phương là cơ quan của đảng bộ, tiếng nói của chính quyền và nhân dân các dân tộc của địa phương đó. Vì thế, việc đọc báo nhằm đáp ứng được thông tin phục vụ công tác chính trị, tư tưởng, là cơ sở để phản bác những thông tin không chính thống, thông tin một chiều mang tính xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Báo và tạp chí của Đảng là tài liệu không thể thiếu trong công tác định hướng dư luận xã hội và ổn định chính trị, xây dựng niềm tin trong nhân dân. Tuy khó khăn về nguồn ngân sách nhưng Đảng, Chính phủ vẫn đặt mua báo, tạp chí của Đảng để cấp phát cho các cơ sở Đảng và đảng viên. 

Theo Thông báo Kết luận số 173 ngày 6/4/2020 của Ban Bí thư: "Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị, xã hội, các cơ quan báo chí của Đảng quan tâm thực hiện việc nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt Đảng và công tác tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào sản xuất, đời sống… Cán bộ, đảng viên, nhất là người lãnh đạo các cấp phải gương mẫu đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng”. 

Một người đảng viên tốt, chắc chắn luôn có ý thức nâng cao hiểu biết và trình độ lý luận của mình thông qua việc đọc báo và các tạp chí của Đảng. Một tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh chắc chắn sẽ đặt mua báo đảng, coi đó là nguồn tài liệu quan trọng trong công tác Đảng của đơn vị mình. Mỗi cán bộ, đảng viên cần khắc phục căn bệnh lười đọc, lười học của mình. 
Tấn Đạt