2 xã đầu tiên của huyện Yên Bình hoàn thành 5/5 nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/9/2021 | 6:39:56 PM

YênBái - Chiều 28/9, đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh đã chủ trì Hội nghị thẩm định xét, công nhận các xã Đại Minh, Hán Đà, huyện Yên Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Ngay sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, hai xã Đại Minh và Hán Đà, huyện Yên Bình đã tiếp tục tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; quan tâm đầu tư, nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Hầu hết các tuyến đường giao thông của 2 xã đã được nhựa hóa, kiên cố hóa, lắp đặt biển báo tại các vị trí giao nhau theo quy định. Một số tuyến đường đã lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng theo hình thức xã hội hóa. 


Bưởi Đại Minh đang vào mùa thu hoạch

Trên địa bàn 2 xã đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh theo hướng hàng hóa như vùng chuyên canh cây ăn quả có múi với tổng diện tích 390ha, tổng sản lượng đạt 3.780 tấn/năm của xã Đại Minh; vùng chuyên canh chè với diện tích 160ha, sản lượng đạt trên 2.000 tấn/năm, vùng chuyên canh bưởi với diện tích trên 144ha trên địa bàn xã Hán Đà… Đây đều là những vùng sản xuất hàng hóa đem lại thu nhập kinh tế cao, ổn định cho người dân 2 xã. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của người dân 2 xã ước đạt trên 44 triệu đồng/năm. Các thiết chế văn hóa tiếp tục được đầu tư nâng cấp, xây dựng. An ninh trật tự được đảm bảo. 
 
Với sự thống nhất cao, Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh đã thống nhất các xã: Đại Minh, Hán Đà, huyện Yên Bình hoàn thành các nhóm tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao và là 2 xã đầu tiên của huyện Yên Bình đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. 

Thanh Chi - Hữu Nghĩa