Chi tiết quy trình đón, phục vụ khách quốc tế đến Phú Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2021 | 2:34:34 PM

Khách du lịch phải được tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2, vé máy bay khứ hồi, có đăng ký tham gia Tour du lịch trọn gói.

Từ ngày 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón từ 1 đến 3 chuyến bay thuê bao đầu tiên.
Từ ngày 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón từ 1 đến 3 chuyến bay thuê bao đầu tiên.

Theo kế hoạch, chương trình mở cửa đón khách quốc tế tại Phú Quốc sẽ triển khai thực hiện trong 6 tháng.

Từ 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón từ 1 đến 3 chuyến bay thuê bao đầu tiên để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách để đánh giá, rút kinh nghiệm.

Từ ngày 20/12, sẽ triển khai thực hiện với 2 giai đoạn. 

Giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022) thí điểm đón từ 3.000 - 5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.
 
Giai đoạn 2 (từ 20/3/2022 đến 20/6/2022), sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000 - 10.000 khách/tháng.

Khách du lịch đến Phú Quốc cần điều kiện gì?

Đối tượng khách du lịch quốc tế mà Phú Quốc hướng đến là các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch COVID-19 tại một số khu vực như: Châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Italia, Australia…

Khách du lịch phải được tiêm đủ liều vaccine COVID-19. Thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng (tính đến ngày nhập cảnh vào Phú Quốc).

Ngoài ra, du khách cần phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại thực hiện xét nghiệm, cấp chứng nhận (bằng tiếng Anh) với kết quả khẳng định âm tính. Khách phải có vé máy bay khứ hồi, có đăng ký tham gia chương trình Tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất.

Trẻ em dưới 12 tuổi được phép đi cùng cha mẹ, hoặc người giám hộ đã được tiêm chủng đầy đủ theo quy định.

Quy trình đón, phục vụ khách quốc tế diễn ra như thế nào?

Theo kế hoạch, khi khách du lịch nhập xuất cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cán bộ kiểm dịch y tế kiểm tra thân nhiệt, kiểm tra đối chiếu số lượng, danh sách người nhập cảnh và xác nhận hoàn thành việc khai báo y tế.

Khách du lịch quốc tế xuất trình Hộ chiếu, Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy chứng nhận xét nghiệm, giấy tờ chứng minh việc tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành và có hợp đồng bảo hiểm y tế, vé máy bay khứ hồi, bảo hiểm du lịch theo quy định và các giấy tờ khác yêu cầu khi nhập cảnh cho Công an cửa khẩu để làm thủ tục kiểm tra

Sau khi nhận hành lý, khách du lịch quốc tế di chuyển ra khu vực chờ tiếp nhận về khu du lịch, nghỉ dưỡng đã đăng ký trước khi nhập cảnh. Tại cơ sở lưu trú, khách du lịch sẽ tiến hành xét nghiệm PCR.

Doanh nghiệp lữ hành sử dụng ô tô riêng phục vụ khách du lịch quốc tế trong suốt hành trình tham quan, du lịch tại Phú Quốc. Lái xe vận chuyển người nhập cảnh theo đúng kế hoạch, lịch trình được duyệt; không dừng, đỗ dọc đường. Vệ sinh khử khuẩn xe trước và sau khi đưa đón khách du lịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Trong thời gian 7 ngày từ khi nhập cảnh, khách du lịch chỉ được tham gia các hoạt động tại nơi lưu trú. Sau 7 ngày tại nơi lưu trú, khách du lịch sẽ được bố trí lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Trường hợp có kết quả âm tính, du khách có thể được tham quan các địa điểm trong chương trình du lịch trọn gói, tuân thủ chặt chẽ lịch trình, các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định. Trường hợp có kết quả dương tính hoặc nghi lây nhiễm sẽ được điều trị hoặc cách ly (có thu phí theo quy định của Bộ Y tế).

Khách du lịch quốc tế sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (có thu phí) trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày. Trường hợp phát hiện dương tính sẽ được chuyển điều trị tại cơ sở y tế (có thu phí) theo quy định.

(Theo VTC)