Du lịch Việt chưa xác định thời điểm mở cửa hoàn toàn đối với khách quốc tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/10/2021 | 2:26:24 PM

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, du lịch Việt Nam chưa xác định thời điểm mở cửa hoàn toàn đối với du lịch quốc tế.

Phú Quốc được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 tới đây.
Phú Quốc được lựa chọn thí điểm đón khách quốc tế vào tháng 11 tới đây.

Trước thông tin dự kiến du lịch Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ tháng 6.2022, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho hay, hiện Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch chưa đưa ra bất cứ đề xuất nào liên quan đến thời điểm mở cửa đối với du khách quốc tế.

Hiện, ngành du lịch Việt Nam đang tập trung chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, dự kiến trong tháng 11 tới đây. Kế hoạch này sẽ do UBND tỉnh Kiên Giang chủ trì, Bộ VHTTDL phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan ban hành những "lộ trình" cũng như cách thức thực hiện.

Tuy nhiên, phía Tổng cục Du lịch cho biết, tất cả công tác tổ chức cần phải đặt sự an toàn cho du khách và người dân lên hàng đầu. Việc thời điểm thí điểm mở cửa du lịch quốc tế tại Phú Quốc cũng phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại địa phương, đặc biệt là tiến độ tiêm phủ vaccine đối với dân cư trên đảo.

Đại diện UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Phú Quốc đang khẩn trương triển khai các công tác chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, y tế, nhân lực cũng như hoàn thiện các thủ tục quy trình đón và phục vụ khách…

Khi triển khai thí điểm sẽ có những tổng kết, đánh giá dựa trên hiệu quả mang lại để làm tiền đề xem xét tiếp tục mở rộng tại một số địa phương khác có đủ điều kiện.

Trước đó, đã có một số địa phương như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng… đề xuất mong muốn được thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

(Theo LĐO)