Mazda CX-50 lộ thông tin trước ngày ra mắt: Lớn hơn CX-5 nhưng thiết kế vẫn quen thuộc

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 6:52:08 AM

Ngay trong tháng tới, Mazda CX-50 sẽ chào sân đồng thời lịch đi vào sản xuất của dòng SUV cỡ trung cũng đã được ấn định khởi động từ tháng 1 năm sau. Trong tuần trước ta không biết nhiều thông tin về CX-50 cho tới khi ảnh đăng ký bản quyền được Mazda gửi tới các cơ quan chức năng tại Mỹ bị rò rỉ.

Lớn hơn CX-5 nhưng thiết kế vẫn quen thuộc
Lớn hơn CX-5 nhưng thiết kế vẫn quen thuộc

Mazda là một trong những thương hiệu khá chậm chân trong việc nhận ra sự tăng trưởng của phân khúc SUV với một số sự bổ sung nhất định chỉ được thực hiện khi thị trường đã gần bước sang thập kỷ mới. Tuy vậy, thương hiệu Nhật có vẻ đang "tất tay" khi chào sân không chỉ 1 mà sẽ là 5 dòng SUV mới chỉ trong 2 năm kế tiếp là CX-50 tới CX-90.

Ngoại thất dòng tên mới của Mazda nhìn chung khá quen thuộc với ảnh mũi xe để lộ rõ tản nhiệt đặc trưng cũng như kết cấu ca pô – hông giống CX-5. Tiếp đến, dải đèn LED dạng ngang đặt ngay trên cản trước đã xuất hiện trên một mẫu xe thử nghiệm của Mazda trong khu vực, tương tự là cảm ứng radar tại trung tâm và thiết kế cửa sổ cũng như đèn hậu phía sau.

Tuơng tự CX-30 và CX-3, kích thước của CX-50 sẽ lớn hơn CX-5 một chút để tách biệt với người đàn anh sẽ lên đời vào năm sau. Khung gầm 2 xe cũng không giống nhau khi CX-5 thế hệ mới chọn khung gầm dẫn động cầu sau đang được Mazda hoàn tất có khả năng hỗ trợ động cơ V6.

Trái với 4 người anh phía trên, Mazda CX-50 có tầm ảnh hưởng hẹp hơn đáng kể khi chủ yếu chỉ xoay quanh khu vực Bắc Mỹ. Xe sẽ ra mắt tại triển lãm Los Angeles khai mạc vào 19/11 tới đây.

(Theo Autopro)