Phát động Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19"

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/10/2021 | 2:02:40 PM

Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet nhằm tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch; nâng cao nhận thức và ý thức của người dân.

Tranh cổ động tấm lớn được đặt ở các điểm nút giao thông của Hà Nội.
Tranh cổ động tấm lớn được đặt ở các điểm nút giao thông của Hà Nội.

Sáng 13/10, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết đợt bùng phát dịch lần thứ tư từ cuối tháng 4/2021 đến nay, với biến chủng mới Delta lây lan rất nhanh, nguy hiểm, khó kiểm soát đã ảnh hưởng lớn, tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của người dân.

Nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet - một mạng xã hội mặc dù mới ra đời những đã có những đóng góp thiết thực trong công tác tuyên giáo, với hơn 2 triệu tài khoản người dùng.

Cuộc thi nhằm lan tỏa thông điệp về chủ trương phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, với chính sách, biện pháp phù hợp để phòng, chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, sống chung với COVID-19, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội.

Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng, chống dịch COVID-19; nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, quy định về phòng, chống dịch COVID-19 cho mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao sáng kiến tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” trên mạng xã hội VCNet. Cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức trong mọi tầng lớp xã hội, để mọi người dân có ý thức thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng mong muốn việc tổ chức cuộc thi phải bảo đảm thiết thực, khách quan, hiệu quả; bảo đảm tính lan tỏa thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ tích cực tham gia dự thi.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch COVID-19.

Để cuộc thi đạt kết quả tốt đẹp, ông Phan Xuân Thủy đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị kỹ càng các bộ câu hỏi và đáp án hàng tuần, đảm bảo tính chính xác, tính hệ thống; đặc biệt tập trung câu hỏi vào một số nội dung trọng tâm, cấp bách, nhằm tuyên truyền các giải pháp, sáng kiến của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp… thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch COVID-19 và thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Về thể lệ cuộc thi, mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước (từ 14 tuổi trở lên), có tài khoản VCNet (trừ các thành viên trong Ban tổ chức, Ban nội dung, Ban thư ký cuộc thi) đều có thể tham gia.

Mỗi tuần, Ban Tổ chức đưa ra 1 đề thi trắc nghiệm gồm 5 câu hỏi, tập trung vào những kiến thức cơ bản về phòng, chống COVID-19; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống dịch; cổ vũ, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch; các quy định pháp luật liên quan trong phòng, chống dịch bệnh.

Để đăng ký tài khoản tham gia dự thi, người dùng có thể truy cập đường dẫn: http://vcnet.vn hoặc tải về qua ứng dụng trên smartphone với cụm từ: VCNet. Người dự thi truy cập vào trang web hoặc ứng dụng rồi chọn mục "Đăng ký," nhập số điện thoại và nhận mã kích hoạt, sau đó điền các thông tin cá nhân, gồm: tên, giới tính, ngày sinh, mật khẩu là có thể tạo ngay tài khoản một cách nhanh chóng.

Ngay sau lễ phát động, tuần 1 của cuộc thi chính thức bắt đầu từ 10h ngày 13/10 và kết thúc vào lúc 9h ngày 20/10.

(Theo Vietnam+)