5 người bị bắn chết bằng cung tên trong thảm kịch rúng động Na Uy

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 7:49:13 AM

Một người đàn ông ở Na Uy dùng cung tên thực hiện vụ tấn công khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường các vụ tấn công bằng cung tên ở Kongsberg, Na Uy hôm 13/10
Cảnh sát có mặt tại hiện trường các vụ tấn công bằng cung tên ở Kongsberg, Na Uy hôm 13/10

Theo Reuters, các vụ tấn công bằng cung tên xảy ra vào ngày 13/10 trên "một khu vực rộng lớn" ở Kongsberg, nơi có khoảng 28.000 dân ở đông nam Na Uy, cách thủ đô Oslo 68 km.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt giữ. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương sau các vụ tấn công.

"Người đàn ông đã sử dụng cung tên để thực hiện một số vụ tấn công. Cảnh sát đang điều tra liệu các vũ khí khác có được sử dụng không", cảnh sát trưởng Oeyvind Aas nói với các phóng viên.

Theo cảnh sát trưởng Aas, nghi phạm thực hiện các vụ tấn công này "một mình". Một trong số nạn nhân bị thương là sĩ quan cảnh sát.

Báo VG đã công bố những hình ảnh được cho là mũi tên cắm vào tường của một tòa nhà ốp gỗ.

Đây được xem là vụ tấn công tồi tệ nhất ở Na Uy kể từ năm 2011, khi phần tử cực đoan Anders Behring Breivik giết chết 77 người, hầu hết là thanh thiếu niên, tại một trại hè.

Các nhà chức trách cho biết cảnh sát đang tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn.

"Các thông tin từ Kongsberg tối nay thật kinh hoàng. Tôi hiểu rằng nhiều người sợ hãi, nhưng điều quan trọng là cảnh sát hiện đã kiểm soát được tình hình", Thủ tướng Erna Solberg phát biểu trong một cuộc họp báo.

Sau các vụ tấn công, giới chức cảnh sát Na Uy đã lệnh cho các sĩ quan cảnh sát trên toàn quốc mang theo súng. Cảnh sát Na Uy thường không mang theo vũ khí, nhưng các sĩ quan có quyền sử dụng súng khi cần thiết.

(Theo Dân Trí)