Land Cruiser 2022 trở thành hàng hiếm

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/10/2021 | 2:20:18 PM

Tại Australia, các mẫu xe Land Cruiser được trưng bày sẽ không được bán trong vòng tối thiểu 6 tháng.

Toyota Land Cruiser 2022. Ảnh: CarBuzz.
Toyota Land Cruiser 2022. Ảnh: CarBuzz.

Toyota Land Cruiser là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cơn khủng hoảng chip bán dẫn hiện nay. Nhiều khách hàng đã phải chấp nhận tình trạng nhận xe lâu hơn trước. Tuy nhiên, cơn khủng hoảng chip bán dẫn không phải là yếu tố tiên quyết, vì các công đoạn khác cũng gây ra sự chậm trễ trong sản xuất và giao hàng.

Theo trang Drive tại Australia, các đại lý Toyota tại đây đã được yêu cầu giữ các mẫu xe trưng bày trong vòng tối thiểu 6 tháng. Động thái này của hãng xe Nhật Bản nhằm ngăn chặn những cá nhân muốn lợi dụng tình trạng khan hiếm của Land Cruiser để trục lợi.

Ngoài ra, Toyota đã yêu cầu các đại lý này không bán xe ngay cả khi những khách hàng VIP đề nghị trả giá cao hơn giá niêm yết để được nhận xe trước.

Lý giải cho điều này, nhiều khả năng Toyota muốn tất cả các khách hàng tiềm năng có cơ hội được chiêm ngưỡng chiếc Land Cruiser mới đầu tiên sau 14 năm. Nếu các vấn đề về sản xuất được giải quyết sớm hơn dự tính, những mẫu xe trưng bày có thể được bán trước khi hết thời hạn 6 tháng.

Hiện nay, Toyota đang có 330 đại lý tại Australia, với vỏn vẹn 500 mẫu xe Land Cruiser được trưng bày khắp các đại lý trên đất nước.

Bên cạnh việc áp đặt giới hạn về thời điểm các mẫu xe demo có thể được bán, Toyota đang tìm mọi cách để gia tăng sản xuất nhằm đáp ứng các đơn hàng đang tồn đọng.

Trước đó vào tháng 8, Toyota cho biết lượng đơn đặt hàng đã vượt quá khả năng sản xuất của hãng trong vòng 12 tháng, khiến người mua phải mất hơn 1 năm để nhận được xe.

Hãng cũng ra điều kiện khách hàng mua Land Cruiser mới phải ký cam kết không được bán lại hoặc xuất khẩu trong vòng một năm nhằm giảm thiểu việc đầu cơ tích trữ, bán lại giá cao.

Tại Việt Nam, khách hàng đã đặt Toyota Land Cruiser 2022 cũng phải chờ đến cuối năm nay hoặc đầu năm 2022 để có thể nhận xe vì lượng đơn đặt hàng quá lớn.

Land Cruiser 2022 tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá bán 4,071 tỷ đồng cho màu trắng ngọc trai và 4,06 tỷ đồng cho các màu sơn còn lại. So với đời cũ, giá bán của Land Cruiser tăng 30-33 triệu đồng.

(Theo zingnews)