Văn Yên: Mưa lũ gây sạt lở, ngập lụt, ách tắc giao thông nhiều nơi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/10/2021 | 11:00:32 AM

YênBái - Do ảnh hưởng của cơn bão số 8, từ tối ngày 13/10/2021 đến nay, trên địa bàn huyện Văn Yên đã có mưa trên diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 40 – 70 mm.

Sạt lở ta luy tại khu vực Ba Khuy, tuyến đường Đại Sơn - Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Sạt lở ta luy tại khu vực Ba Khuy, tuyến đường Đại Sơn - Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Mưa to kéo dài làm nước sông Hồng, ngòi Thia, ngòi Hút dâng cao và chảy siết, các địa phương nằm dọc 2 bên sông suối đã xảy ra sạt lở ta luy, ngập lụt gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng cây cối hoa màu. 

Tuyến đường Đại Sơn - Nà Hẩu khu vực Ba Khuy bị sạt lở ta luy dương, khối lượng đất đá, cây cối tràn xuống mặt đường gây ách tắc giao thông; người dân và các phương tiện không thể đi lại được. 

Nước sông Hồng và ngòi Thia dâng cao đã làm ngập tràn ngòi Khay thuộc xã Lâm Giang trên tuyến đường Lâm Giang - Lang Thíp, khu vực Ngòi Viễn, xã Xuân Ái cũng bị ngập. Việc đi lại của nhân dân hết sức khó khăn. 

Huyện Văn Yên cũng như các địa phương đang bố trí lực lượng khắc phục hậu quả, túc trực tại các ngầm tràn, lối đi qua suối, điểm sạt lở để cảnh báo và nhắc nhở người dân, tuyệt đối không để người và phương tiện qua lại nếu không đảm bảo an toàn. 

Trước tình hình mưa bão diễn biến phức tạp và có thể kéo dài, huyện Văn Yên tiếp tục triển khai lực lượng xung kích kiếm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tố chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, nhất là trên các suối, khe cạn, ao hồ có nguy cơ mất an toàn. Đối với những khu vực tố chức sơ tán dân phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình cụ thế tại các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị.

Thu Nhài - Mỹ Vân (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)