Đà Nẵng đề nghị đón khách quốc tế từ tháng 11/2021

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/10/2021 | 8:39:05 AM

UBND TP Đà Nẵng vừa có Tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép thành phố Đà Nẵng được tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế kể từ tháng 11/2021.

Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, TP Đà Nẵng sẽ đón và phục vụ du khách quốc tế từ tháng 11/2021. (Ảnh chụp tháng 2/2021)
Nếu được Thủ tướng Chính phủ đồng ý, TP Đà Nẵng sẽ đón và phục vụ du khách quốc tế từ tháng 11/2021. (Ảnh chụp tháng 2/2021)

Theo văn bản trên, UBND TP Đà Nẵng cho rằng, hiện nay TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch COVID-19, đứng thứ 8/63 tỉnh thành có tỷ lệ tiêm vắc xin cao của cả nước, với số người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin mũi 1 đạt 95% và đạt 15% mũi 2.

UBND TP Đà Nẵng khẳng định: TP đã có kinh nghiệm trong công tác đón khách nhập cảnh trong thời gian qua, tổ chức tốt việc phục vụ khách đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đồng thời, Đà Nẵng cũng là TP trọng điểm về du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hoạt động du lịch của TP đã mất gần 2 năm chịu thiệt hại nặng nề do dịch bệnh, 90% doanh nghiệp du lịch đã tạm dừng hoạt động, 80% tương đương với khoảng 42.000 lao động trực tiếp ngành du lịch và hàng trăm ngàn lao động gián tiếp liên quan du lịch khác đã và đang thất nghiệp. Nhóm ngành dịch vụ-du lịch chiếm 64,3% cơ cấu kinh tế của thành phố đã liên tục sụt giảm với mức tăng trưởng âm.

"Vì vậy, để từng bước khôi phục hoạt động du lịch, thực hiện quyết liệt mục tiêu kép của Chính phủ, vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, lan tỏa thúc đẩy phát triển các ngành khác như giao thông, công thương, xây dựng, bất động sản..., góp phần tạo nguồn thu ngân sách, giải quyết việc làm đồng thời hạn chế nguy cơ mất cơ hội khai thác thị trường khách du lịch quốc tế so với các điểm đến trên thế giới đang bắt đầu mở cửa mạnh mẽ, UBND TP Đà Nẵng kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép thành phố Đà Nẵng được tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế theo phương án kể từ tháng 11 năm 2020”- Tờ trình của UBND TP Đà Nẵng cho hay.

UBND TP Đà Nẵng đề xuất: TP sẽ tổ chức đón và phục vụ khách theo lộ trình và các đối tượng qua 02 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 từ tháng 11/2021: Khách quốc tế và Việt kiều đi theo mục đích thương mại, công vụ, hồi hương, thăm thân... , nhập cảnh tại Đà Nẵng theo quy định về xuất nhập cảnh, cách ly theo quy định của Bộ Y tế do doanh nghiệp (bao gồm doanh nghiệp lữ hành quốc tế) đủ điều kiện chịu trách nhiệm bảo lãnh và quản lý khách.

Đối với khách quốc tế đi theo mục đích du lịch theo tour/combo trọn gói khép kín tham quan du lịch Đà Nẵng, Hội An (nếu có), trước mắt tập trung thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nga...Công ty lữ hành quốc tế bảo lãnh và quản lý khi khách nhập cảnh vào Việt Nam. Tour Combo trọn gói có thể là tour nghỉ dưỡng hoặc kết hợp chơi golf, vui chơi giải trí... Dự kiến 15.000 - 20.000 lượt khách/01 tháng.

Giai đoạn 02: Khi Chính phủ cho phép khôi phục lại các đường bay quốc tế kèm các điều kiện phòng chống dịch theo quy định của Chính phủ, thành phố.

"Nếu được chấp thuận, UBND TP Đà Nẵng sẽ phối hợp các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch, quy trình biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai phương án trên”- Tờ trình của UBND TP Đà Nẵng cho biết thêm.

(Theo dangcongsan.vn)