8 phương pháp đơn giản “đánh bay” tình trạng sưng mặt, sưng bọng mắt

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 2:11:24 PM

Khuôn mặt bị sưng tấy là một trong những dấu hiệu báo động rằng bạn cần chăm sóc bản thân của mình theo cách đúng đắn, toàn diện và kỹ lưỡng hơn.

1. Áp dụng phương pháp massage hệ bạch huyết trong 3 phút



Massage hệ bạch huyết là phương thức đẩy lùi chứng phù bạch huyết và tăng cường quá trình thải độc của cơ thể. Kỹ thuật massage này được thực hiện như sau:

- Đan chéo tay giống hình minh họa, đặt 2 ngón tay vào 2 bên gáy

- Xoa bóp, vuốt các ngón tay dần xuống phía dưới cổ, lặp lại 10 lần

- Đặt các ngón tay vào vị trí giữa cổ, tiếp tục vuốt xuống, lặp lại 10 lần

- Đưa 2 ngón tay xuống giữa ngực, vuốt sang ngang, lặp lại 10 lần

2. Sử dụng kem chứa Vitamin K



Vitamin K chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc da mang tính y tế cao. Nó có tác dụng chữa lành thương tổn, giảm sưng tấy và mẩn đỏ trên da. Vì vậy, loại vitamin này có thể được tìm thấy ở hầu hết các sản phẩm bôi bọng mắt.

3. Tiêu thụ kết hợp kali và natri



Thận của chúng ta có vai trò duy trì sự cân bằng thích hợp giữa natri, kali và nước trong cơ thể. Khi tiêu thụ quá nhiều natri, thận sẽ cố gắng cân bằng lại bằng cách giữ nước và bắt đầu khiến cơ thể ta có hiện tượng bị sưng, phù. Để tránh tình trạng này, bạn nên ăn kèm những loại thực phẩm giàu kali mỗi khi thưởng thức những món ăn mặn, chứa nhiều natri.

4. Không rửa mặt dưới vòi hoa sen



Các chuyên gia khuyên rằng việc rửa mặt nên được thực hiện ở các loại bồn rửa mặt chuyên dụng, tránh làm sạch da mặt cùng với các bộ phận khác của cơ thể dưới vòi hoa sen.

5. Giảm bớt nhiệt độ nước khi tắm



Tắm nước nóng có thể làm tăng chất lỏng và lượng máu cung cấp cho da mặt, từ đó khiến khuôn mặt của bạn rơi vào tình trạng sưng tấy. Nếu có niềm yêu thích đặc biệt với việc tắm nước nóng, hãy kết thúc việc tắm gội bằng cách rửa mặt lại bằng nước mát hơn.

6. Cân bằng lại estrogen



Khuôn mặt trở nên sưng tấy là một trong những triệu chứng của việc mất cân bằng estrogen trong cơ thể. Một số triệu chứng khác của hiện tượng này bao gồm tăng sắc tố da và xuất hiện những vết rạn da màu tím. Nếu gặp phải những tình trạng kể trên, hãy tìm cách kiểm tra nồng độ hormone trong cơ thể bạn để đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng và an toàn nhất.

7. Kiểm soát lượng protein



Một trong những lý do có thể khiến khuôn mặt bạn sưng tấy là chế độ ăn uống thiếu protein. Khi cơ thể thiếu đi thành phần này, chất lỏng bên trong mạch máu có thể bị rò rỉ ra ngoài, đi vào các tế bào của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng kiểm soát và duy trì một chế độ ăn uống thật cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng.

8. Kiểm soát các tình trạng tuyến giáp



Tuyến giáp hoạt động kém cũng có thể là một nguyên nhân nữa của hiện tượng sưng tấy khuôn mặt. Các triệu chứng khác của tình trạng này bao gồm mệt mỏi, tăng cân và táo bón. Nếu có nghi ngờ mình mắc phải các chứng bệnh về tuyến giáp khi gặp các dấu hiệu trên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có hướng điều trị tốt nhất.
(Theo VTV)