Quang Trọng – chàng diễn viên điển trai quê Yên Bái trong “Ngày mai bình yên”

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 2:25:50 PM

YênBái - “Con rể tương lai” NSND Trung Hiếu trong “Ngày mai bình yên” chính là diễn viên Quang Trọng. Nam diễn viên 9X quê Yên Bái khiến khán giả ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, diễn xuất tốt.

Vẻ ngoài sáng màn hình của chàng trai gốc Yên Bái
Vẻ ngoài sáng màn hình của chàng trai gốc Yên Bái

"Con rể tương lai” NSND Trung Hiếu do Quang Trọng thể hiện khiến khán giả cảm thấy khá duyên dáng. Trong "Ngày mai bình yên”, vai Hòa là một anh chàng thật thà, nghĩ gì nói nấy và có câu chuyện tình "vụng trộm” với Trà (Tố Uyên), con gái ông Phát (NSND Trung Hiếu), bà Trúc (diễn viên Đinh Thúy Hà).


Quang Trọng vào vai "con rể tương lai” ông Phát (NSND Trung Hiếu) trong "Ngày mai bình yên”. 

Chia sẻ về vai diễn trong "Ngày mai bình yên”, Quang Trọng tâm sự: "Nhân vật Hòa chưa từng giống bất cứ một nhân vật nào mà Trọng đã từng tham gia vì mỗi nhân vật tôi đều xây dựng lối diễn và màu sắc khác nhau. Khán giả có thể dễ dàng nhận ra Hòa tinh ranh nhanh nhẹn và láu lỉnh hơn so với Viễn khù khờ và còn nhát gái nữa".

Được biết, chàng trai Yên Bái sinh năm 1995 này không phải là gương mặt lạ với khán giả yêu phim truyền hình. Anh gây ấn tượng trong phim "Cô gái nhà người ta” đóng cặp cùng diễn viên Hương Giang. Trong phim, Quang Trọng thủ vai Viễn một anh chàng tốt tính, tiết kiệm, vô tư. Ở tập 9 của bộ phim, Viễn đột ngột qua đời vì bị ung thư.


Quang Trọng từng vào vai Viễn trong "Cô gái nhà người ta”.

Cái chết của Viễn diễn ra vào đúng ngày ăn hỏi của anh và Mận. Sự ra đi của Viễn ngay khi tình yêu chân thành của anh và Mận đang lúc ngọt ngào nhất khiến khán giả không khỏi hụt hẫng. Trên fanpage của bộ phim, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự tiếc thương cho sự ra đi của Viễn trong ngày ăn hỏi. Trong khi đó, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc cho rằng biên kịch và đạo diễn quá "nhẫn tâm” khi láy cái chết của Viễn để đẩy mạch phim lên cao trào.

Là người đảm nhận vai Viễn, Quang Trọng không khỏi bất ngờ trước phản ứng của khán giả. Nam diễn viên tự nhận mình có khá nhiều nét tương đồng với Viễn ở mặt tính cách. Viễn cũng chính là vai diễn truyền hình đầu tay của Quang Trọng. Cũng chính vì thế, khi khán giả có phản ứng gay gắt trước cái chết của Viễn thì nam diễn viên cũng không khỏi bất ngờ. Bản thân Quang trọng cũng mong muốn nhân vật Viễn có thêm chút thời gian để được nếm trải cuộc sống hạnh phúc bên người mình yêu, được chứng kiến cảnh đứa con mình ra đời. Nhưng chỉ tiếc là anh không thể thay đổi được kịch bản phim.


Quang Trọng hiện là diễn viên tiềm năng của Nhà hát Tuổi trẻ.

Quang Trọng cho biết, khi đọc xong kịch bản anh cũng cảm thấy bất ngờ và thương cho nhân vật của mình. Anh cũng như nhiều khán giả đều cảm thấy thương tiếc cho Viễn khi nhân vật này ra đi khi tình yêu đang đẹp. Nhưng anh hy vọng khán giả sẽ không vì Viễn ra đi sớm mà tẩy chay phim, vì sau cái chết của Viễn, phim sẽ mở ra nhiều tình tiết hấp dẫn.

Sau vai diễn Viễn trong "Cô gái nhà người ta”, Quang Trọng được khán giả yêu mến. Đây cũng là động lực giúp anh vững tin để phát triển niềm đam mê của mình. Chia sẻ về tình yêu với điện ảnh, Quang Trọng trải lòng: "Ngay từ còn nhỏ mình đã ao ước trở thành một diễn viên. Tuy nhiên, Trọng biết đó là một ước mơ xa vời vì mình sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi, việc tiếp cận với nghệ thuật còn hạn chế nên đành gác tạm niềm đam mê ấy sang một bên.

Đến khi thi đỗ vào một trường đại học ở Hà Nội, mình có đi ngang qua và biết tới trường Đại học Sân khấu Điện ảnh. Mình đã quyết định thôi học ở ngôi trường hiện tại để bắt đầu với niềm đam mê từ khi còn bé".

Và để theo đuổi giấc mơ trở thành diễn viên một cách thực sự, Quang Trọng đã đầu quân cho Nhà hát Tuổi Trẻ và được học hỏi, trau dồi kỹ năng diễn xuất tại đây. Được đào tạo bài bản về diễn xuất trong trường sân khấu, có kinh nghiệm hoạt động ở cả sân khấu lẫn truyền hình nhưng Quang Trọng thường được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng” vào những vai thư sinh, hiền lành. Nam diễn viên bày tỏ mong muốn được một lần thử sức với những vai phản diện, gai góc nhưng ngoại hình vẫn chưa đủ thuyết phục được đạo diễn.

Dù không được như mong muốn nhưng Quang Trọng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp. Theo anh: "Mỗi một vai diễn Quang Trọng đều nghiên cứu để tìm ra những điểm khác biệt và nổi trội để đưa vào nhân vật. Theo quan điểm của Trọng, mỗi nhân vật đều có sự hấp dẫn riêng nên khi được lựa chọn vào một vai phản diện hay chính diện mình sẽ đều cố gắng để làm thật tốt".

Hiện tại, sau "Ngày mai bình yên”, Quang Trọng tiếp tục tham gia một dự án phim của VFC. Ở tuổi 26, Quang Trọng muốn dành toàn lực cho sự nghiệp và mong được khán giả đón nhận.

(Theo Gia đình & Xã hội)