Vừa ra mắt, iPhone 13 Pro đã bị hack

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/10/2021 | 2:28:29 PM

Nhóm Pangu đã thực hiện thành công việc bẻ khóa iPhone 13 Pro từ xa tại cuộc thi Tianfu Cup đang diễn ra ở Trung Quốc, với khoản tiền thưởng lên tới 300.000 USD.

Tấn công iPhone 13 Pro mang về cho nhóm Pangu số tiền 300.000 USD
Tấn công iPhone 13 Pro mang về cho nhóm Pangu số tiền 300.000 USD

Theo Appleinsider, đây là lần đầu tiên iPhone 13 Pro bị bẻ khóa công khai tại một sự kiện an ninh mạng. Tianfu Cup là một cuộc thi được tổ chức tại Trung Quốc giống như cuộc thi nổi tiếng quốc tế Pwn2Own, nơi các nhà nghiên cứu an ninh cạnh tranh nhau để tìm cách tấn công vào các thiết bị mới nhất, với nhóm đạt thành tích cao nhất sẽ nhận được phần thưởng lớn.

Nhóm Pangu nổi tiếng trong cộng đồng bẻ khóa iOS nhờ công cụ bẻ khóa Pangu nhắm vào iOS 9 đến iOS 9.3.3. Tuy nhiên, họ đã không phát hành bất kỳ công cụ bẻ khóa công khai nào cho bất kỳ bản phát hành iOS gần đây hoặc iPhone trong một vài năm nay.

Ngoài iPhone, các nhà nghiên cứu cũng thử kỹ năng của họ để vượt qua bảo mật trên các thiết bị và ứng dụng tiêu dùng khác như MacBook dựa trên Intel và M1, NAS Synology, Google Chrome, Xiaomi Mi 11…

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là công cụ bẻ khóa cho iPhone 13 Pro đã xuất hiện. Các khai thác lỗ hổng đằng sau các bản bẻ khóa được giới thiệu tại những sự kiện an ninh mạng hiếm khi được công bố rộng rãi. Hiện tại, không có cách nào để bẻ khóa iPhone 13 hoặc iOS 15 trên các thiết bị iPhone 12 trở lên.
(Theo TNO)